Thứ Hai, 31/01/2022, 14:02 [GMT+7]

Tổ công tác Cảnh sát 113 trao trả xe máy cho người dân bị mất trộm

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 31/01/2022, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục trao trả chiếc xe mô tô là tang vật của một vụ trộm cho bị hại.

Tổ công tác Cảnh sát 113 trao trả xe mô tô cho anh Tô Bá Tiến
Tổ công tác Cảnh sát 113 trao trả xe mô tô cho anh Tô Bá Tiến

Trước đó, vào hồi 02h30’ ngày 15/01/2022, Tổ công tác Cảnh sát 113, thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đang tuần tra tại tuyến đường Lê Lợi giao nhau với đường Lý Thường Kiệt, thuộc phường Lê Lợi, thành phố Vinh thì phát hiện 02 đối tượng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda không mang biển kiểm soát có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vì vậy, Tổ tuần tra ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ thì bất ngờ 02 đối tượng tăng ga bỏ chạy và vứt lại xe trên đường. Tổ tuần tra lập tức tiến hành truy đuổi, tuy nhiên, do trời tối và địa hình phức tạp nên không bắt giữ được đối tượng.

Kiếm tra xe mô tô, Tổ công tác phát hiện 01 thanh kiếm bằng kim loại, dài khoảng 50cm. Tổ công tác đã tiến hành đưa phương tiện và mời người chứng kiến về trụ sở làm việc.

Qua xác minh số khung, số máy, lực lượng chức năng xác định được chủ nhân của chiếc xe mô tô nói trên là anh Tô Bá Tiến (sinh năm 1998), trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng liên lạc với anh Tiến đến trụ sở Công an để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Nhận lại tà sản bị mất trộm, anh Tiến vui mừng cho biết, ngày 06/01/2022 anh cho một người bạn mượn chiếc xe mô tô của mình nhưng do sơ ý, chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm. Sau khi xảy ra sự việc, anh đã trình báo lên cơ quan chức năng nhưng gần đến nay vẫn chưa có kết quả.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhận xe, anh Tiến đã viết thư cảm ơn gửi Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và Tổ công tác Cảnh sát 113, thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, trong đó bày tỏ sự xúc động, lòng cảm kích đối với tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ.

.

Bình Minh – Văn Hậu

.