Thứ Sáu, 27/03/2020, 11:26 [GMT+7]

Quán cafe trên 20 người sẽ không được hoạt động

(Congannghean.vn)-Quán cafe trên 20 người vẫn nằm trong phạm vi điều chỉnh của công văn số 1787/UBND-VX mà UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành gửi các sở, ngành, các huyện, thành, thị về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn số 1787/UBND-VX của UBND tỉnh Nghệ An
Công văn số 1787/UBND-VX của UBND tỉnh Nghệ An
Trả lời congannghean.vn trong sáng 27/3, ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, các quán cafe trên 20 người vẫn sẽ nằm trong phạm vi điều chỉnh của công văn số 1787/UBND-VX.
 
Trước đó ngày 26/3, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản số 1787/UBND-VX gửi các sở, ngành, các huyện, thành, thị về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid-19. Trong văn bản nêu rõ, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn. Bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, truy cập internet công cộng. Thời gian thực hiện từ ngày 27/3/2020 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Trong thời gian này, Nghệ An cũng sẽ tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng... trên địa bàn tỉnh.
Một quán café vẫn hoạt động bình thường vào sáng 27/3 tại Tp. Vinh
Một quán café vẫn hoạt động bình thường vào sáng 27/3 tại Tp. Vinh
Việc các quán café không được đề cấp tới trong văn bản số 1787/UBND-VX đã khiến cho không ít người dân và chủ các cửa hàng café có thắc mắc, liệu các quán cafe có nằm trong phạm vi điều chỉnh của công văn số 1787/UBND-VX mà UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành hay không?.

 

.

Văn Hậu

.