Thứ Năm, 24/10/2019, 16:08 [GMT+7]

Hàn Quốc, ASEAN tăng cường hợp tác văn hóa và du lịch

Ngày 23/10, Hàn Quốc và 10 nước Đông Nam Á bắt đầu cuộc họp 2 ngày tại thành phố Gwangju nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Tham dự cuộc họp có các bộ trưởng văn hóa cùng các quan chức cấp cao của Hàn Quốc và ASEAN.
 
Cuộc họp bắt đầu với một diễn đàn du lịch ngày 23/10 trong đó các giới chức và chuyên gia thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai bên và sử dụng các di sản văn hóa để phát triển du lịch.
 
Cuộc họp cấp bộ trưởng diễn ra vào ngày 24/10 để thảo luận các biện pháp thúc đẩy trao đổi các thiết chế văn hóa, các ngành nghề và các nghệ sĩ giữa hai bên. Hai bên cũng thảo luận hợp tác để bảo tồn và sử dụng tốt hơn di sản văn hóa. Các bộ trưởng có kế hoạch ra một tuyên bố chung sau hội nghị.
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Thông qua cuộc họp cấp bộ trưởng văn hóa này, chúng tôi hy vọng tạo động lực cho phát triển mạnh mẽ hợp tác và trao đổi văn hóa Hàn Quốc -ASEAN".
 
Theo TTXVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ đề xuất các dự án hợp tác cụ thể và đa dạng để mở rộng trao đổi văn hóa Hàn Quốc - ASEAN trong khuôn khổ Chính sách phương Nam mới do Tổng thống Moon Jae-in công bố năm 2017 nhằm tăng cường quan hệ với khu vực Đông Nam Á.
 
Cuộc họp diễn ra 1 tháng trước hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và ASEAN sẽ diễn ra từ 25-26/11 tại thành phố Busan để kỉ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác đối thoại.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.