Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cac-mat-cong-tac-dieu-tra-xu-ly-toi-pham-834955/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201901/nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cac-mat-cong-tac-dieu-tra-xu-ly-toi-pham-834955/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác điều tra, xử lý tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/01/2019, 15:16 [GMT+7]

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác điều tra, xử lý tội phạm

(Congannghean.vn)-Sáng 17/1, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
 
Tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả Văn phòng Cơ quan CSĐT đạt được trong năm qua. Trong đó nổi bật là đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT 2 cấp, các phòng Cảnh sát được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và bắt, giam giữ, điều tra xử lý tội phạm.  Phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức giảng bài cho hơn 16 lớp, hội nghị tập huấn các kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho CBCS Công an các đơn vị, địa phương; tham gia góp ý xây dựng, sửa đổi, bổ sung trên 35 văn bản pháp luật theo yêu cầu của cấp trên. 
 
 
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" cho các cá nhân
Thường xuyên quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật của Cơ quan CSĐT 2 cấp cũng như các phòng Cảnh sát được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra, được lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đơn vị cũng đã làm tốt công tác tiếp nhận, phân loại, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong năm đã tiếp nhận 165 đơn tố giác tội phạm, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 150 tin, tỉ lệ xử lý tin báo đạt 100% đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Tổng kết phong trào thi đua năm 2018, đơn vị được công nhân danh hiệu Đơn vị tiên tiến và Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND.  
Các đội nghiệp vụ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ ký kết giao ước thi đua
Các đội nghiệp vụ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ ký kết giao ước thi đua
Bước sang năm 2019, đơn vị cũng đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong đónâng cao hiệu quả theo dõi, tổng hợp tình hình, hoạt động của các loại tội phạm từ đó phân tích, đánh giá được tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn và chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm, kịp thời tham mưu đề xuất cho lãnh đạo Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh các chủ trương, biện pháp, kế hoạch sát đúng trong chỉ đạo lực lượng CSĐT toàn tỉnh; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác  kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành pháp luật trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hình sự, nhất là việc triển khai thực hiện các quy định mới của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự… góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác điều tra, xử lý tội phạm trong toàn tỉnh. 
.

Nguyễn Hiền

.