Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/doi-thoai-giua-thuong-truc-tinh-uy-voi-nguoi-dung-dau-cap-uy-chinh-quyen-co-so-796390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201805/doi-thoai-giua-thuong-truc-tinh-uy-voi-nguoi-dung-dau-cap-uy-chinh-quyen-co-so-796390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/05/2018, 14:56 [GMT+7]

Đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở

(Congannghean.vn)-Sáng 26/5, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt giữa Thường trực Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí thành viên Ban tổ chức Chương trình gặp mặt cấp tỉnh và 1.075 đại biểu đến từ 21 huyện, thành, thị và 480 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị
Tại hội nghị
Trong thời gian qua, việc tiếp xúc, gặp gỡ với cán bộ cơ sở vẫn được tiến hành thường xuyên, song mới chỉ diễn ra ở một số địa phương, giới hạn trong một số ngành, lĩnh vực, chưa có điều kiện tập trung tại một diễn đàn toàn tỉnh. Chương trình gặp mặt lần này là cơ hội Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của chính quyền cấp cơ sở. Bản thân các đại biểu cơ sở cũng có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả tại địa bàn. 
 
Buổi gặp mặt thể hiện sự quyết tâm của Thường trực Tỉnh ủy trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát hủy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ chủ chốt cơ sở, tạo quyết tâm cao trong toàn thể hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.
Đại biểu từ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu trao đổi về vướng mắc khi triển khai Nhà tương niệm Phùng Chí Kiên
Đại biểu từ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu trao đổi về việc chậm tiến độ Nhà tưởng niệm Phùng Chí Kiên
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được nghe trao đổi, ý kiến của các xã Tam Quang, huyện Tương Dương; xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc; xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu; xã Hưng Hòa, TP Vinh; xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa… xoay quanh các cách làm hay trong triển khai các nhiệm vụ chính trị: Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới; Hiệu quả trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống; Thành công trong xây dựng hệ thống chính trị vùng giáo; Giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chia sẻ về cách làm, “bí quyết” để địa phương triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, các đại biểu từ cơ sở cũng đề xuất những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác.Từ đó, tạo động lực để cán bộ cơ sở tiếp tục gắn bó, cống hiến trong thời gian tới.
 
Đây là Chương trình gặp mặt đầu tiên được tổ chức giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tham dự có 1.075 đại biểu đến từ 21 huyện, thành, thị và 480 xã, phường, thị trấn. Sự tương tác hai chiều từ Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ cơ sở được xem là “cơ hôi vàng” để chuyển tải các đường lối, Nghị quyết, quyết tâm chính trị của Thường trực Tỉnh ủy đến cơ sở, đặc biệt là các chiến lược, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, hoạt động này thể hiện sự ghi nhận của lãnh đạo tỉnh đối với những cố gắng của các đồng chí cơ sở; nắm bắt thêm những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn từ cơ sở. Từ đó, mở ra một cơ hội để đội ngũ cán bộ giao lưu trao đổi, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; tìm hiểu hoàn thiện hơn chủ trương, chính sách; phương pháp công tác, sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; phát huy vai trò, sức mạnh cơ sở; tăng cường khối đoàn kết nhất trí; xây dựng niềm tin, ý chí chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ cơ sở đến tỉnh.
 
Ngoài lắng nghe những tham luận chia sẻ về những cách làm hay, Hội nghị còn dành thời gian để trao đổi trực tiếp ý kiến của đại diện cấp ủy cơ sở. Đại biểu đến từ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu đề nghị việc chính quyền phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan hoạt động lợi dụng tôn giáo của một số đối tượng cũng như việc hoàn thiện Nhà tưởng niệm Phùng Chí Kiên; đại biểu đến từ Nghĩa Đàn lại trăn trở về thực trạng “được mùa mất giá”; trong khi đại diện cấp ủy tại huyện Quỳ Châu băn khoăn về việc thừa các nhà văn hóa khi thực hiện sát nhập tại một số địa phương.
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị
Liên quan đến nội dung này, chủ trì Hội nghị đã có câu trả lời ngay tại Hội trường. Liên quan công trình Nhà tưởng niệm Phùng Chí Kiên, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, các đơn vị đang tập trung rà soát để đẩy nhanh tiến độ, trong đó ưu tiên huy động vốn, kinh phí. Thái độ kiên quyết xử lý sai phạm của các đối tượng lợi dụng tôn giáo, vấn đề tự do dân chủ để vi phạm pháp luật cũng là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị đối với các đại biểu đang còn trăn trở…. Cũng tại Hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đặt các câu hỏi đến các đại biểu liên quan đến việc nắm bắt triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước của một số cán bộ cấp cơ sở; Những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai cũng như thực trạng về việc thu các loại quỹ, lệ phí ở các địa phương… Những câu trả lời sẽ được tập hợp, gửi về Ban Thường trực  Tỉnh ủy trong thời gian tới.
 
Ghi nhận những cách làm hay, hiệu quả của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, thể hiện tinh thần sâu sát của đội ngũ cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, yêu cầu đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng trong tình hình hiện nay rất cấp bách. Vì thế, để tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội nhằm thực hiện mục tiêu phát triển “xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc”, cấp ủy Đảng, chính quyền và mọi người dân trong tỉnh cần phát huy hơn nữa sức mạnh đoàn kết, tinh thần cách mạng tiến công, tiếp tục đổi mới toàn diện sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Trong đó, tập trung vào những giải pháp trọng tâm: Khắc phục hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; thực hiện tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển nhanh, bền vững; Tiếp tục cải cách hành chính, trọng tâm là đơn giản hóa thủ tục hành chính; Triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 18 của BCHTW Đảng “Một số vấn đề về tiếp  tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”…
.
Mai Hậu
.