Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/o-viet-nam-khong-co-cai-goi-la-tu-nhan-luong-tam-788567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201804/o-viet-nam-khong-co-cai-goi-la-tu-nhan-luong-tam-788567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/04/2018, 10:18 [GMT+7]

'Ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm'

Đây là lời khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số tổ chức nhân quyền lên án phiên tòa ngày 5-4 xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 5-4, khi được phóng viên đặt câu hỏi về phiên tòa xét xử 6 bị cáo với tội danh “Lật đổ chính quyền nhân dân” đang diễn ra tại Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Về những thông tin mà một số tổ chức nhân quyền đưa ra, tôi xin bác bỏ những thông tin sai sự thật và thiếu khách quan. 
 
Theo bà Lê Thị Thu Hằng, ở Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm", không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như ở tất cả các quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam, những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật. 
 
“Tôi xin khẳng định, bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. 
 
Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực đảm bảo và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận”, người phát ngôn nói.
.

Nguồn: CAND

.