Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201706/my-se-ep-trung-quoc-hanh-dong-trong-van-de-trieu-tien-743026/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201706/my-se-ep-trung-quoc-hanh-dong-trong-van-de-trieu-tien-743026/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ sẽ ép Trung Quốc hành động trong vấn đề Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/06/2017, 08:36 [GMT+7]

Mỹ sẽ ép Trung Quốc hành động trong vấn đề Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình về việc sẽ có hành động đối với các tổ chức của Trung Quốc kinh doanh với Triều Tiên. 
 
Tại phiên điều trần của một ủy ban Hạ viện Mỹ hôm 14-6, ông Tillerson giải trình về chính sách kêu gọi các nước tăng sức ép với Bình Nhưỡng để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa, và xây dựng môi trường thuận lợi cho tổ chức đối thoại.
Chương trình tên lửa của Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại
Chương trình tên lửa của Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại
Trong phiên điều trần, ông Tillerson nói rằng, sự hợp tác của Trung Quốc là quan trọng, nhưng chưa kiên định, cho thấy nỗ lực của Trung Quốc là chưa đủ.
 
Ông cũng nói rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cung cấp cho phía Trung Quốc danh sách các tổ chức của Trung Quốc nghi có quan hệ kinh doanh với Triều Tiên.
 
Ông Tillerson cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình rằng Mỹ sẽ áp dụng trừng phạt đối với các công ty này của Trung Quốc, tùy vào phản ứng của Trung Quốc.
 
Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh Mỹ sẽ ép Trung Quốc hành động trong vấn đề này khi 2 nước tổ chức đối thoại toàn diện về ngoại giao và an ninh vào tuần tới tại Washington.
.

Nguồn: ANTĐ

.