Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201701/2017-la-nam-doi-ngoai-quan-trong-cua-viet-nam-718570/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201701/2017-la-nam-doi-ngoai-quan-trong-cua-viet-nam-718570/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2017 là năm đối ngoại quan trọng của Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/01/2017, 08:43 [GMT+7]

2017 là năm đối ngoại quan trọng của Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã khẳng định như vậy trong cuộc họp báo chiều 12-1. 
 
Ông Lê Hải Bình cho biết, năm 2017, sự kiện đối ngoại lớn nhất của Việt Nam là đảm nhận vai trò chủ nhà của Hội nghị cấp cao các nền kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình
Việc Việt Nam lần thứ hai đăng cai tổ chức năm APEC trong vòng hơn 10 năm qua là một minh chứng sinh động cho sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam cũng như nỗ lực hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng của Việt Nam.
 
Năm 2017 cũng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng khác như kỷ niệm 40 năm Việt Nam chính thức gia nhập Liên Hợp Quốc, 50 năm thành lập ASEAN và có nhiều chuyến thăm cấp cao quan trọng. Việt Nam sẽ tiếp tục ưu tiên đẩy mạnh hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, gắn kết Việt Nam ngày càng sâu sắc hơn với dòng chảy của thế giới.
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói: “Việt Nam mong muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về một đất nước không chỉ có nền kinh tế năng động mà còn còn là một đất nước tươi đẹp, giàu văn hóa, giàu truyền thống với nhiều di sản thiên nhiên của thế giới cũng như là các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và là một điểm hẹn hấp dẫn về đầu tư, kinh doanh và du lịch”.
 
Đến nay Việt Nam đã có quan hệ đối tác chiến lược với 15 nước, quan hệ đối tác toàn diện với 10 nước và trong đó có tất cả các nước lớn cũng 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
.

Nguồn: Báo CAND