Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/thu-tuong-giao-bo-cong-an-tim-ra-ke-tung-tin-doi-tien-712673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/thu-tuong-giao-bo-cong-an-tim-ra-ke-tung-tin-doi-tien-712673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng giao Bộ Công an tìm ra kẻ tung tin đổi tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/12/2016, 08:24 [GMT+7]

Thủ tướng giao Bộ Công an tìm ra kẻ tung tin đổi tiền

Tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020, Thủ tướng Nguyễn  Xuân Phúc đã cho biết sẽ giao Bộ Công an tìm ra kẻ tung tin đổi tiền làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến ổn định kinh tế vĩ mô nhằm trục lợi.

Thủ tướng yêu cầu tìm ra và xử lý nghiêm những kẻ tung tin đồn
Thủ tướng yêu cầu tìm ra và xử lý nghiêm những kẻ tung tin đồn

Thủ tướng nhấn mạnh: Tin đổi tiền là thất thiệt, là có dụng ý xấu. Xã hội cần phải lên ánh mạnh mẽ hành vi này để ổn định kinh tế vĩ mô. “Không có gì xáo trộn xảy ra ở đất nước này. Cần nhấn mạnh ý đó để bố cáo quốc dân đồng bào, để mọi người yên tâm sản xuất kinh doanh. Tôi nhấn mạnh ý này” – Thủ tướng lưu ý.

“Thủ tướng giao cho ngành công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm, tìm ra những kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến kinh tế vĩ mô thông qua tung tin thất thiệt. Phải tuyên truyền mạnh mẽ để nhân dân yên tâm, các DN bình yên làm ăn tốt”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng một lần nữa khẳng định: Chính phủ sẽ làm hết sức mình để niềm tin thị trường tốt hơn, để đồng hành cùng các DN và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính. “Để sắp xếp, cơ cấu lại DNNN, cổ phần hóa DNNN hiệu quả cần môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng khởi sắc, môi trường cạnh tranh bình đẳng, niềm tin thị trường mạnh mẽ. Niềm tin thị trường phải tốt hơn thì mới bán được vốn chứ, thị trường ảm đảm làm sao bán được. Chính phủ sẽ cố gắng hết sức mình để nâng niềm tin thị trường”.

Trước đó, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin đổi tiền được đồn thổi trong dư luận. Ông Đào Minh Tú đã khẳng định: Đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.

 “Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt” - ông Đào Minh Tú nhấn mạnh.

.

Nguồn: Báo CAND

.