Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/khong-khi-don-giang-sinh-tren-the-gioi-715543/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201612/khong-khi-don-giang-sinh-tren-the-gioi-715543/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không khí đón Giáng sinh trên thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/12/2016, 14:51 [GMT+7]

Không khí đón Giáng sinh trên thế giới

Đêm nay (24/12), thế giới sẽ đón lễ Giáng sinh - một ngày lễ vô cùng ý nghĩa đặc biệt với người Cơ đốc giáo. Bất chấp những khó khăn, thách thức... tất cả mọi người đều hy vọng sẽ có một dịp lễ Giáng sinh thật ấp áp, hạnh phúc và an toàn.

 

Tháp Eiffel, vòng xoay Ferris, đại lộ Champs-Élysées được trang hoàng rực rỡ chào đón Giáng sinh. Vào ngày cuối cùng trước Giáng sinh, người dân Pháp vẫn cố gắng dành thời gian ghé thăm các cửa hàng để mua những món quà cho gia đình và bạn bè.
 
Trong khi đó tại Nga, điểm nhấn của mùa Giáng sinh năm nay là công viên Gorky tại Moskva. Tại đây, người dân sẽ được chiêm ngưỡng một cây thông noel theo chiều ngang có độ dài 30m ngay cổng vào.
 
Một trong những điều đặc sắc nữa có thể thấy trong mùa Giáng sinh năm nay. Đó là tại Pakistan, Bộ đường sát nước này ngày hôm qua đã đưa vào hoạt động một "Đoàn tàu Giáng sinh hòa bình", mang thông điệp của tình yêu, sự đoàn kết tôn giáo.
 
Ông Khwaja Saad Rafique - Bộ trưởng Đường sắt Pakistan cho biết "Đoàn tàu này là biểu tượng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa người Hồi giáo và cộng đồng Thiên chúa giáo ở Pakistan. Chúng ta không thể tiến lên phía trước nếu không có sự hỗ trợ lẫn nhau. Và chúng ta không thể phát triển nếu không có đoàn kết".
 
Giáng sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh,  châu Âu vừa chứng kiến một vụ tấn công đẫm máu ngay tại Thủ đô Berlin của Đức, chủ nghĩa cực hữu trỗi dậy mạnh mẽ đe dọa sự đoàn kết, thống nhất... hay các cuộc chiến tranh, xung đột vẫn tiếp diễn tại khu vực Trung Đông, Bắc Phi.
 
Đức Thượng Phụ Công Giáo Latin Jerusalem nói: "2016 là một năm vô cùng khó khăn những gì diễn ra tại Syria, Iraq, Ai Cập là một bi kịch. Và bước sang 2017, nhân danh Thiên chùa, nhân danh tôn giáo, chúng ta không cho phép những điều tương tự tái diễn".
 
Hòa bình vẫn luôn là mong ước của toàn nhân loại...và hơn lúc nào hết...thế giới mong ước một mùa giáng sinh an lành và cầu nguyện cho một thế giới hòa bình.
New York chuẩn bị chào đón năm 2017
 
Ngày lễ giáng sinh cũng là thời điểm đánh dấu kỳ nghỉ lễ kéo dài sang năm mới 2017. Bên cạnh việc chuẩn bị cho Giáng sinh, người dân trên thế giới cũng có nhiều hoạt động chuẩn bị chào đón năm mới. Quảng trường Thời đại ở thành phố New York của nước Mỹ cũng không ngoại lệ.
 
Tâm điểm của lễ đón mừng năm mới tại Mỹ chính là Quảng trường thời đại ở New York. Thời điểm này quả cầu pha lê đã được hoàn tất chờ đón màn thả rơi trong khoảng khắc giao thừa.
 
Cách đây 10 ngày thì, số 17 đã được lắp đặt để người dân thành phố cùng đếm ngược thời gian đến thời khắc chuyển giao giữa năm 2016 và năm 2017.
 
Dự kiến hơn 1 triệu người sẽ đổ về quảng trường Thời đại và các khu lân cận để theo dõi các màn biểu diễn ca nhạc sôi động chờ đón năm mới.

 

.

Nguồn: ANTV

.