Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201602/thanh-pho-vinh-xuc-dong-ngay-hoi-tong-quan-663616/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201602/thanh-pho-vinh-xuc-dong-ngay-hoi-tong-quan-663616/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xúc động ngày hội tòng quân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/02/2016, 14:27 [GMT+7]
Thành phố Vinh:

Xúc động ngày hội tòng quân

(Congannghean.vn)-Sáng nay 25/2,  cùng với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh đã tổ chức lễ tiễn các tân binh lên đường  thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2016 trong không khí trang trọng, và ấm áp.

Thành phố Vinh có 150 thanh niên lên đường nhập ngũ
Thành phố Vinh có 150 thanh niên lên đường nhập ngũ

Đợt này toàn tình Nghệ An có 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 220 người có trình độ đại học, cao đẳng. Riêng thành phố Vinh có 150 thanh niên nhập ngũ. Trong buổi lễ tiễn các tân binh lên đường ở thành phố Vinh, đồng chí Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND thành phố đã chia sẻ và động viên tinh thần các tân binh, đồng thời mong muốn các em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng là bộ đội cụ Hồ. Đồng chí Nguyễn Hoài An đã đánh ba hồi trống khai hội tòng quân trong tiếng vỗ tay rộn rã của hàng ngàn người dân địa phương.

 

Em Chu Đình Tuấn, phường Quang Trung thay mặt 150 tân binh nguyện hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
Em Chu Đình Tuấn, phường Quang Trung thay mặt 150 tân binh nguyện hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thay mặt cho 150 tân binh của thành phố Vinh, em Chu Đình Tuấn, phường Quang Trung đã lên phát biểu và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ giỏi.

Trong bầu không khí đoàn kết, phấn khởi và trang trọng, đồng chí Nguyễn Hoài An đã cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng hoa động viên các tân binh.

Đồng chí Trần Hoài An tặng hoa động viên các tân binh
Các đại biểu tặng hoa động viên các tân binh

Ngay sau buổi lễ các tân binh đã chia tay gia đình, bạn bè trong niềm xúc động để lên xe về các đơn vị nhận quân.

Tân binh lắng nghe lời dặn dò của cha mẹ trước khi lên đường
Tân binh lắng nghe lời dặn dò của cha mẹ trước khi lên đường

 

 

Giọt nước mắt của tân binh khi sắp xa gia đình lên đường nhập ngũ
Giọt nước mắt của tân binh khi sắp xa gia đình lên đường nhập ngũ

 

 

Bồi hổi chia tay người thân và bạn bè
Bồi hổi chia tay người thân và bạn bè

 

Tiễn bạn lên đường
Tiễn bạn lên đường

 

Em Trần Xuân Hồng (SN 1997), phường Quang Trung ngậm ngùi không muốn xa cháu gái chia sẻ, bố em mới mất nên phường cho em tạm hoãn nhập ngũ, nhưng ước nguyện của bố khi còn sống là mong em trở thành chiến sĩ bộ đội nên sau khi bố mất được 50 ngày, em đã quyết tâm đăng ký tham gia nhập ngũ lần này. Em sẽ phấn đấu để xứng đáng là người lính cụ Hồ, để thỏa di nguyện của bố.
Em Trần Xuân Hồng (SN 1997), phường Quang Trung ngậm ngùi không muốn xa cháu gái chia sẻ, bố em mới mất nên phường cho em tạm hoãn nhập ngũ, nhưng khi còn sống bố mong em trở thành chiến sĩ bộ đội nên sau khi bố mất được 50 ngày, em đã quyết tâm đăng ký tham gia nhập ngũ lần này. Em sẽ phấn đấu để xứng đáng là người lính cụ Hồ, để thỏa di nguyện của bố.

 

.

Phương Thủy

.