Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/khai-mac-trong-the-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-nghe-an-lan-thu-18-641060/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201510/khai-mac-trong-the-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-nghe-an-lan-thu-18-641060/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 18 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/10/2015, 11:52 [GMT+7]

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 18

(Congannghean.vn)-Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, sáng nay 13/10, Đảng bộ tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự Đại hội có 450 đại biểu, đại diện cho 179.299 đảng viên của 29 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí, niềm tin và sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ tỉnh nhà. Về khách mời của Đại hội, có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng dự và chỉ đạo Đại hội; đồng chí Trần Đức Lương, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Vương Đình Huệ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Nội chính Trung ương, các đồng chí Bộ trưởng, phó trưởng ban, lãnh đạo các Bộ, ban ngành, Ban chỉ đạo Tây Bắc, đại diện các tổ chức đoàn thể trung ương.

Đại hội còn vinh dự nhận các lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, nhiều bộ, ban ngành, đại diện Đảng bộ, chính quyền các tỉnh bạn, đại diện các tập đoàn kinh tế, các bậc lão thành cách mạng. Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là ban chấp hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ lần thứ XVII, đại diện mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ trình bày Báo cáo chính trị của Đảng bộ trình Đại hội khoá XVIII.
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An trình bày Báo cáo chính trị của Đảng bộ trình Đại hội khoá XVIII.

Trước đó, trong chiều 12/10, đoàn đại biểu Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII đã dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã báo công lên Bác kính yêu về những kết quả qua 5 năm qua thực hiện Nghị quyết Đại hội và xin hứa với Bác quyết giành nhiều thắng lợi trong nhiệm kỳ tới. Cũng trong chiều 12/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII đã tiến hành phiên trù bị với nhiều nội dung: Bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội, Đoàn Thư ký đại hội, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình làm việc và nội quy của Đại hội. Đồng thời, phổ biến, quán triệt một số nội dung cơ bản về quy chế bầu cử trong Đảng; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tại phiên trù bị, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 15 đồng chí, Đoàn Thư ký giúp việc cho Đại hội gồm 3 đồng chí, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 7 đồng chí.

Tại Đại hội, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã trình bày Báo cáo Chính trị của Đảng bộ trình Đại hội khóa XVIII. Báo cáo đã nêu bật những thành tựu và kết quả mà Đại hội đã đạt được trong nhiệm kỳ XVII nhiệm kỳ 2010-2015 trên tất cả các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ qua, Phát huy nội lực, tranh thủ tối đa sự quan tâm, hỗ trợ của TW Đảng, Chính phủ, các bộ ngành và các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài, nhiệm kỳ 2010-2015, tỉnh Nghệ An đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, bứt phá vươn lên, hình thành nền tảng kinh tế – xã hội vững chắc, làm động lực cho sự phát triển trong 5 năm tới.

Bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển, chính trị ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVII nhiệm kỳ 2010 – 2015 được thực hiện đạt và vượt mức đề ra. Những kết quả đó một lần nữa khẳng định sức mạnh của tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, bản lĩnh, trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Nghệ An trong nhiệm kỳ qua với những bước đột phá mang dấu ấn riêng.

Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cùng với việc chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội ở 1.622 tổ chức cơ sở Đảng, 29 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tích cực chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ lần thứ XVIII, thu thập ý kiến của các đảng viên, tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng.

Trong phiên làm việc buổi sáng, một số đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đại Đại hội. Phó Thủ tướng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đặt ra những nhiệm vụ mà Ban Chấp hành, Đảng bộ, chính quyền Nghệ An cần đạt được trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự Đại hội
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự Đại hội
Các đại biểu tại Đại hội làm lễ chào cờ
Các đại biểu tại Đại hội làm lễ chào cờ
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
Đội Thiếu niên tiền phong đại diễn cho thế hệ trẻ tỉnh Nghệ An chúc mừng Đại hội
Tuổi trẻ Nghệ An thực hiện nghi thức chào mừng Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Lực lượng vũ trang làm công tác bảo vệ Đại hội
Công tác an ninh trật tự phía ngoài hội trường được thực hiện nghiêm túc

 

.

Trọng Đại – Mai Hậu

.