Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201508/indonesia-may-bay-cho-54-nguoi-dam-vao-nui-631154/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201508/indonesia-may-bay-cho-54-nguoi-dam-vao-nui-631154/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Indonesia: Máy bay chở 54 người đâm vào núi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/08/2015, 15:09 [GMT+7]

Indonesia: Máy bay chở 54 người đâm vào núi

(Congannghean.vn)-Theo thông báo mới nhất của Cục trưởng Cục Hàng không thuộc Bộ Giao thông Indonesia, ông Suprasetyo, chiếc máy bay ATR-42 của hãng hàng không Trigana Air Service chở 54 người đã đâm vào núi.

Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air. (Nguồn: jetphotos.net)
Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air. (Nguồn: jetphotos.net)

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta, ông Suprasetyo nêu rõ: "Theo người dân địa phương, chiếc máy bay đã đâm vào núi Tangok ở quận Pengunungan Bintang".

Máy bay ATR-42 mang số hiệu TGN-267, bị mất tích khi đang trong hành trình từ thủ phủ Jayapura  của Papua đến Oksibi.

Máy bay cất cánh lúc 14h22' từ sân bay Sentani và dự kiến sẽ đến Oksibil lúc 15h04'. Tuy nhiên, vào lúc 14h55', chiếc máy bay đã bị mất hoàn toàn liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Trên máy bay chở 54 người, gồm 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có 5 trẻ em.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết do thời tiết xấu nên công tác tìm sẽ được triển khai vào sáng sớm 17/8.

Các hãng hàng không của Indonesia thường sử dụng các máy bay cỡ nhỏ để vận chuyển hành khách do nước này có tới 17.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

* Trước đó, ngày 16/8, Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay một máy bay chở 54 người của Indonesia hiện đang mất tích ở một vùng xa xôi phía đông tỉnh cực đông Papua của nước này.

Chiếc máy bay bị mất tích là loại máy bay tầm ngắn ATR-42, mang số hiệu TGN267, chuyên chở khách nội địa. Chiếc máy bay bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào ​lúc 14 giờ 55 phút - giờ địa phương ngày Chủ Nhật 16/8.

Cuối tháng 12/2014, một máy bay chở khách của AirAsia đã bị rơi trên đường từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore cuối tháng ​12, ​làm tất cả 162 người trên ​máy bay thiệt mạng. Vụ tai nạn khiến chính phủ Indonesia phải sửa đổi các quy định bay nhằm cải thiện an toàn.

* Liên quan đến hàng không, phóng viên TTXVN tại Nhật Bản dẫn nguồn tin Kyodo cho biết một máy bay siêu nhẹ đã đâm xuống một sân golf ở tỉnh Ibaraki, cách thủ đô Tokyo 50km về phía Đông Bắc, làm cả 2 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo các nguồn tin ban đầu, chiếc máy bay hai chỗ ngồi cất cánh từ sân bay ở thành phố Chikusei chiều 15/8 và sau đó bị mất liên lạc. Đến sáng sớm hôm nay (16/8), nhân viên của một sân golf ở thành phố lân cận Tsukuba, tỉnh Ibaraki, đã nhìn thấy xác chiếc máy bay bị rơi, cùng thi thể của hai nạn nhân.

Nguyên nhân tai nạn đang được Cơ quan an toàn giao thông Nhật Bản điều tra.

Đây là vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ thứ hai xảy ra ở Nhật Bản trong chưa đầy một tháng. Trước đó, hôm 26/7, một máy bay cỡ nhỏ cũng đã đâm vào một khu vực dân cư ở thủ đô Tokyo khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và phá hủy nhiều ngôi nhà.

Tình trạng máy bay hạng nhẹ thường xuyên gặp nạn khiến người dân Nhật Bản hết sức lo lắng và buộc các nhà chức trách phải tìm kiếm biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nhằm bảo đảm an toàn và ngăn chặn các vụ việc tương tự tái diễn.

.

Nguồn: Vietnamplus

.