Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201506/nguoi-lam-bao-phai-co-niem-tin-va-lac-quan-616425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201506/nguoi-lam-bao-phai-co-niem-tin-va-lac-quan-616425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người làm báo phải có niềm tin và lạc quan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/06/2015, 10:57 [GMT+7]

Người làm báo phải có niềm tin và lạc quan

(Congannghean.vn)-Báo chí phải góp phần xây dựng lòng tin trong dân chúng; phải làm cho nhân dân tin vào công cuộc cách mạng và tương lai của đất nước. Muốn để cho nhân dân có lòng tin thì trước hết những người làm báo phải có lòng tin, phải lạc quan. 
 
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại cuộc gặp mặt với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và một số nhà báo lão thành nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 17/6/2015, tại Hà Nội.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật các thế hệ làm báo.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật các thế hệ làm báo
 
Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước. Thay mặt những người làm báo Việt Nam, đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước một số vấn đề về báo chí và đội ngũ những người làm báo ở nước ta hiện nay. 
 
Báo cáo nêu rõ: Hiện nay, Hội Nhà báo có hơn 22.000 hội viên, làm việc trong các cơ quan báo chí cả nước, sinh hoạt trong 270 tổ chưc cơ sở hội, gồm 63 hội nhà báo các tỉnh, 19 liên chi hội và 188 chi hội trực thuộc. Hội là tổ chức chính trị nghề nghiệp của toàn thể người làm báo cả nước, tự nguyện đứng trong tổ chức. 
 
Ở Việt Nam chỉ có một tổ chức hội nhà báo duy nhất là Hội Nhà báo Việt Nam. Trong hoạt động của mình, báo chí luôn có ý thức phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững bản lĩnh chính trị của nền báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Báo chí đã có những đóng góp to lớn trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc…
Sau khi dành phần lớn thời gian nghe một số nhà báo lão thành và lãnh đạo các cơ quan báo chí phát biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao vị trí, vai trò và những đóng góp của báo chí và đội ngũ các nhà báo. Chủ tịch nước nhấn mạnh, ngay từ khi ra đời năm 1925, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, báo chí đã góp phần dẫn dắt phong trào cách mạng Việt Nam. 
 
Trải qua các thời kỳ cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay có sự đóng góp rất lớn của những người làm báo. Báo chí luôn đồng hành cùng những thành quả, thắng lợi của đất nước, của dân tộc. Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, hiện nay khi đất nước ta đang đẩy mạnh phát triển kinh tế, phải giữ vững ổn định về nhiều mặt, phải tăng cường hội nhập quốc tế với nhiều yếu tố thách thức; phải củng cố tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Chúng ta đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm các ngày lễ lớn, triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013… báo chí cần đi sâu đi sát thực tế phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước những vấn đề lớn của đất nước. Báo chí cách mạng, luôn có sứ mạng rất quan trọng. Đảng, Nhà nước sẽ có chính sách phù hợp, hỗ trợ báo chí, một lực lượng quan trọng trên lĩnh vực tư tưởng, để báo chí phát triển.
 
Hiện nay hoạt động báo chí rất khó khăn. Những người lãnh đạo báo chí cùng với việc chỉ đạo thực hiện nội dung đúng định hướng tuyên truyền, gần gũi nhân dân, còn phải chăm lo đời sống cho cán bộ phóng viên. Thêm vào đó là sự tấn công, cạnh tranh của hệ thống mạng xã hội, nhưng các cơ quan báo chí phải tăng cường kiểm soát nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên mạng nói chung và thông tin trên báo chí nói riêng; Báo chí phải góp phần xây dựng lòng tin trong dân chúng; phải làm cho nhân dân tin vào công cuộc cách mạng và tương lai của đất nước. Muốn để cho nhân dân có lòng tin thì trước hết những người làm báo phải có niềm tin, phải lạc quan.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước chúc sức khỏe tất cả những người làm báo cả nước và mong anh chị em làm tốt chức năng của người cầm bút, xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng ta.
.

Nguồn: Cand.com.vn

.