Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/bo-cong-an-to-chuc-hoi-nghi-truc-tuyen-599887/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/bo-cong-an-to-chuc-hoi-nghi-truc-tuyen-599887/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/04/2015, 09:14 [GMT+7]

Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến

(Congannghean.vn)-Sáng 8/4, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong lực lượng CAND năm 2014 và Triển khai công tác năm 2015”. Đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Điểm cầu Nghệ An do Đại tá Nguyễn Đình Dung, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.
 
Trong năm 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương và các lực lượng, công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trong toàn lực lượng CAND đã có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động triển khai đối phó hiệu quả với các tình huống thiên tai, tai nạn, sự cố.
Các đại biểu tại điểm cầu Nghệ An
Các đại biểu tại điểm cầu Nghệ An
 
Công an các đơn vị địa phương trong cả nước đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch và tổ chức diễn tập, thực tập, huấn luyện công tác ứng phó với các tình huống thiên tai, lụt bão phù hợp với đặc điểm địa lý của từng địa bàn cụ thể; ý thức trách nhiệm, năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo chỉ huy Công an các cấp được nâng lên; công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho nhân dân và CBCS Công an về nhiệm vụ phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai.
 
Trên địa bàn Nghệ An, các đợt lốc xoáy, mưa đá, giông sét trong năm 2014 đã làm chết 7 người; gây sập đổ, hư hỏng nặng 53 nhà, tốc mái 852 nhà; làm chìm 2 tàu thuyền; gây thiệt hại gần 14.250 héc ta diện tích sản xuất nông nghiệp; gây hư hỏng 25 hạng mục công trình giao thông thủy lợi và cơ sở hạ tầng khác. Nhờ sự chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, Công an Nghệ An đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng liên quan khi xảy ra thiên tai, bão lũ; kịp thời triển khai có hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn.
 
Tại Hội nghị, Bộ Công an đã trao bằng khen cho 21 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014.
.

Hữu Thành