Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/huong-ung-gio-trai-dat-nam-2015-596970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/huong-ung-gio-trai-dat-nam-2015-596970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/03/2015, 15:50 [GMT+7]

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015

(Congannghean.vn)-Sáng 28.3, tại TP Vinh, UBND tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015. Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi phát động
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi phát động
 
Như chúng ta đã biết, hiện nay trên thế giớ nói chung và ở Việt Nam nói riêng, khí hậu thay đổi bất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của con người và sự phát triển của toàn xã hội. Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Qũy Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên kêu gọi các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện điện, không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ, từ 20h30 phút đến 21h30 phút ngày 28/3/2015. Chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, góp phần giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. 
 
Năm 2015 là năm thứ 5 Nghệ An tham gia hưởng ứng giờ trái đất cùng với cả nước. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, UBND tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng giờ trái đất năm 2015 với mục đích, nâng cao nhận thức tự giác, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với tình trạng nóng lên toàn cầu, hạn chế hậu quả của biến đổi khí hậu. Ngay sau buổi phát động, tất cả đoàn viên thanh niên đã tham gia đạp xe diễu hành cổ động trên các con đường chính trong thành phố.
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động

 

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

 

Đại biểu tham dự lễ phát động
Đại biểu tham dự lễ phát động
Diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính
Diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính

 

.

Đình Hưng

.