Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/hon-1000-trang-mang-phap-bi-tan-cong-sau-vu-charlie-hebdo-579807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201501/hon-1000-trang-mang-phap-bi-tan-cong-sau-vu-charlie-hebdo-579807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 1.000 trang mạng Pháp bị tấn công sau vụ Charlie Hebdo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/01/2015, 10:07 [GMT+7]

Hơn 1.000 trang mạng Pháp bị tấn công sau vụ Charlie Hebdo

Theo các chuyên gia an ninh mạng của Pháp, đã có hơn 1.000 trang mạng của nước này bị tin tặc tấn công kể từ sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu vào trụ sở tạp chí biếm họa Charlie Hebdo ở thủ đô Paris ngày 7/1, làm 12 người thiệt mạng.
 
Các trang bị tấn công chủ yếu là các trang mạng nhỏ của chính quyền địa phương, các trường đại học, nhà thờ và doanh nghiệp. Tin tặc đã tấn công các trang mạng và cho xuất hiện ngay trên trang chủ các dòng chữ tôn vinh đạo Hồi, đồng thời đe dọa nước Pháp.
 
Cũng theo chuyên gia, các phần tử tự xưng là "thánh chiến mạng" từ Bắc Phi và Mauritania đã nhận gây ra các vụ tấn công hàng loạt này, ngoài ra chúng còn đe dọa sẽ có một làn sóng tấn công mới vào 15/1. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, các vụ tấn công này chỉ mang tính chất phá hoại nhỏ, chưa xuất hiện các nhóm tấn công công nghệ cao có tổ chức, nhưng cũng chính vì vậy mà giới an ninh mạng khó đưa ra phán đoán về tính chất các cuộc tấn công mới.
 
Cùng ngày, bốn hiệu sách tại thủ đô Brussels của Bỉ đã nhận được thư đe dọa trả thù nếu các cửa hàng này bày bán ấn phẩm ra ngày 14/1 của tờ tạp chí Charlie Hebdo có in tranh biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed trên trang bìa. Cơ quan công tố Bỉ nhận định nội dung trong thư mang tính chất nghiêm trọng và đang tiến hành các công tác điều tra nhằm tìm ra "tác giả" của bức thư.
 
Trong ấn phẩm đặc biệt ngày 14/1, số đầu tiên kể từ khi bị tấn công khủng bố làm Tổng biên tập và ba họa sĩ thiệt mạng, tạp chí biếm họa Charlie Hebdo tiếp tục in hình nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed trên trang bìa. Động thái này đã gây phản ứng từ phía cộng đồng Hồi giáo trên thế giới. Nhiều tổ chức Hồi giáo trên thế giới đã chỉ trích hành động mà họ gọi là xúc phạm và báng bổ đạo Hồi này. 
 
Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal đã quyết định cấm cả phiên bản điện tử cũng như ấn phẩm trên cùng với nhật báo Liberration cũng của Pháp, tờ báo cũng đã đăng trang bìa biếm họa mới của Charlie Hebdo. Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng mọi từ ngữ, bài viết, tranh biếm họa và xuất bản phẩm bôi xấu các giá trị tôn giáo và nhà tiên tri đều bị coi là sự xúc phạm đến các tín đồ của tôn giáo đó.
 
Trong khi đó, trong chuyến thăm Washington ngày 14/1, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng cam kết sẽ chung nỗ lực trên mặt trận chống những phần tử Hồi giáo cực đoan sau loạt vụ tấn công khủng bố mang màu sắc tôn giáo tại thủ đô nước Pháp. Tuyên bố chung của hai lãnh đạo nêu rõ Anh và Mỹ sẽ sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống khủng bố, cực đoan.
 
Cũng nhằm đề phòng nguy cơ sau các vụ khủng bố tại Pháp, ngày 14/1, Chính phủ Đức quyết định sẽ siết chặt giám sát việc đi ra nước ngoài của những tín đồ Hồi giáo nhằm ngăn chặn họ đến những khu vực giao tranh như Syria. Theo dự luật mới, giới chức Đức có quyền tịch thu hộ chiếu và kể cả thẻ căn cước (ID) của những phần tử tình nghi là thánh chiến Hồi giáo. Dự kiến, Nghị viện Đức sẽ thông qua dự luật này ngay trong những tuần tới.
.

Nguồn: Chinhphu.vn