Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/huy-dong-suc-manh-tong-hop-phong-chong-toi-pham-bao-ve-to-quoc-574625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/huy-dong-suc-manh-tong-hop-phong-chong-toi-pham-bao-ve-to-quoc-574625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Huy động sức mạnh tổng hợp phòng chống tội phạm, bảo vệ Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/12/2014, 09:30 [GMT+7]

Huy động sức mạnh tổng hợp phòng chống tội phạm, bảo vệ Tổ quốc

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Trong năm 2015, cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân vào công tác phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Phát biểu của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang tại Hội nghị của Chính phủ với các địa phương, ngày 29/12, đã cập nhật nhiều thông tin về tình hình đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn cả nước.
 
Năm 2014, kết quả công tác của ngành Công an được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bối cảnh phức tạp, nhiều thách thức, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, ổn định chính trị phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang khái quát, trong năm 2014, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm đều gia tăng, chống phá quyết liệt, nhưng chúng ta đã tập trung xử lý kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nảy sinh về chủ quyền biển đảo. Qua đó, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động xâm nhập, phá hoại, kích động, gây rối làm thất bại nhiều âm mưu hoạt động tình báo, gián điệp... Đồng thời, các đơn vị Công an đã bảo vệ tuyện đối an toàn các sự kiện quan trọng, các mục tiêu, địa bàn.
 
“Với mục tiêu đề ra là không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nội địa, toàn ngành đã tập trung làm tốt, không để nhen nhóm loại hình tội phạm này”, Bộ trưởng Trần Đại Quang nói.
 
Công tác phòng ngừa chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên cả nước có nhiều chuyển biến tích cực với việc lực lượng Công an chủ động nắm bắt tình hình tội phạm trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm; phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm minh các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, triệt xóa nhiều tụ điểm cả về trật tự xã hội, kiềm chế mức gia tăng tội phạm, nhất là tội phạm tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia.
 
Cụ thể, ngành tập trung công tác ở 18 địa bàn tỉnh, thành phố có tội phạm hoạt động lộng hành, để tập trung chỉ đạo, khám phá, điều tra các băng nhóm này, vì thế loại tội phạm có tổ chức đã giảm cơ bản. Các loại tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm giết người... cũng đều giảm; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, tham nhũng, buôn lậu, tội phạm môi trường. Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án; tin báo, tố giác tội phạm… cũng đạt cao hơn năm 2013. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến rõ nét.
 
Công tác phối hợp giữa Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương được mở rộng và chặt chẽ hơn, góp phần huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và toàn dân trong phòng chống tội phạm.
 
Lực lượng Công an cũng đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa ra nhiều sáng kiến ở diễn đàn đa phương, song phương, góp phần tranh thủ sự ủng hộ, đồng tình của các đối tác đối với cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, thúc đẩy quan hệ hợp tác an ninh với các nước, các tổ chức quốc tế, tạo thuận lợi cho công tác phòng ngừa đấu tranh hiệu quả hoạt động chống phá của các tổ chức phản động của người Việt ở nước ngoài, các tổ chức tội phạm quốc tế.
 
Thống nhất với phương hướng điều hành cho năm 2015, Bộ trưởng Bộ Công an cho rằng, tình hình còn nhiều phức tạp, vì vậy lực lượng công an cần tiếp tục chủ động thu thập thông tin, phân tích đánh giá tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời đề ra các chủ trương giải pháp xử lý ngay từ đầu. Trước mắt, cần kịp thời giải quyết các vụ đình công, lãn công; không để tụ tập đông người kéo về Hà Nội, TPHCM để khiếu kiện gây phức tập an ninh trật tự, nhất là các dịp lễ lớn.
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, cần đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh thông tin, bí mật Nhà nước. Đồng thời cần tập trung lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.
 
Ngoài việc tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, lực lượng Công an chú trọng một số lĩnh vực trọng điểm như: Quản lý người nước ngoài, lao động người nước ngoài, an ninh tôn giáo dân tộc, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, vũ khí vật liệu nổ, antoàn giao thông và phòng chống cháy nổ...
 
“Các địa phương cần khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo về phòng chống tội phạm và tệ an xã hội, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân vào công tác phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh tổ quốc”, Đại tướng Trần Đại Quang đề nghị.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.