Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201408/ra-mat-cuc-canh-sat-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho-525357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201408/ra-mat-cuc-canh-sat-pccc-va-cuu-nan-cuu-ho-525357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/08/2014, 14:41 [GMT+7]

Ra mắt Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ

Ngày 26/8 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), trực thuộc Bộ Công an. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.
 
Dự buổi Lễ còn có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố...
 
Cục Cảnh sát PCCC và CNCH được thành lập ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác PCCC, 4/10/1961. Trải qua hơn 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình và yêu cầu nhiệm vụ mới, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, đến nay cả nước đã có 13 Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 50 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc Công an tỉnh; theo phê duyệt của Thủ tưởng Chinh phủ, đến năm 2015, cả nước sẽ có 20 Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thứ trưởng Bùi Quang Bền và Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
Thứ trưởng Bùi Quang Bền và Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
Tại buổi lễ, Tổng cục xây dựng lực lượng CAND đã công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; quyết định điều động lãnh đạo Cục. Theo đó, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH có trách nhiệm giúp Bộ trưởng tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, đường lối, chính sách về PCCC và CNCH; thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực PCCC theo Luật PCCC; tổ chức thực hiện và chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ trưởng. Cục Cảnh sát PCCC và CNCH có 15 đơn vị đầu mối trực thuộc; đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Đoàn Việt Mạnh được điều động làm Cục trưởng, các đồng chí Đại tá Đoàn Hữu Thắng; Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Đại tá Nguyễn Mạnh Hội, Đại tá Trần Trung Thành làm Phó Cục trưởng.
 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu, khẳng định: Trải qua hơn 50 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ CBCS lực lượng PCCC và CNCH đã góp phần vô cùng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước… Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong điều kiện đơn vị mới, được nâng cấp từ trực thuộc Tổng cục lên trực thuộc Bộ, thời gian đầu chắc sẽ còn nhiều khó khăn, lãnh đạo và CBCS Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần phát huy truyền thống của đơn vị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, khẩn trương ổn định tổ chức đi vào hoạt động đúng theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao… Chú trọng, làm tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL, đoàn kết nội bộ, giữ kỷ luật, kỷ cương, phối hợp tốt với các lực lượng trong và ngoài ngành để làm nhiệm vụ. Đối với các đơn vị có liên quan thuộc Bộ và Công an, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy các địa phương, cần phối hợp tốt với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH theo chức trách, nhiệm vụ của từng đơn vị, giúp nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Thứ trưởng Bùi Quang Bền; Thứ trưởng Bùi Văn Thành với các đại biểu dự buổi Lễ .
Thứ trưởng Bùi Quang Bền; Thứ trưởng Bùi Văn Thành với các đại biểu dự buổi Lễ .
Thay mặt lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Đại tá Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và nêu rõ quyết tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

.

Nguồn: Cand.com.vn

.