Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/may-bay-malaysia-roi-tai-mien-dong-ukraina-510558/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/may-bay-malaysia-roi-tai-mien-dong-ukraina-510558/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay Malaysia rơi tại miền đông Ukraina - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/07/2014, 08:23 [GMT+7]

Máy bay Malaysia rơi tại miền đông Ukraina

Ngày 17/7, một máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia đã rơi tại Ukraina gần biên giới với Nga.
 
Reuters cho biết, vào thời điểm máy bay rơi có 295 hành khách trên khoang. Còn hãng tin Nga Russia Today thì công bố chiếc máy bay xấu số mang theo 285 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.
 
Interfax đưa tin máy bay đã biến mất trên màn hình radar ở độ cao 10.000 mét trước khi rơi gần thị trấn Shakhtyorsk. 
Hiện trường vụ máy bay rơi
 

Chiếc máy bay này đang trên đường từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur(Malaysia). Khu vực máy bay rơi là nơi đang xảy ra chiến sự giữa quân đội Ukraina và lực lượng vũ trang của nước Cộng hoà nhân dân Donetsk. 

Một nguồn tin giấu tên cho biết, họ thấy máy bay bốc cháy trước khi rơi xuống. Trong khi đó, hãng tin Russia Today dẫn nguồn tin từ "chính quyền" Cộng hoà nhân dân Donetsk cho biết họ phủ nhận việc bắn rơi chiếc máy bay trên, đồng thời cho biết lực lượng này không sở hữu các loại vũ khí có thể bắn rơi máy bay ở độ cao như vậy.

Hãng tin Russia Today cung cấp thêm thông tin rằng đây là loại máy bay Boeing -777-200ER và đã phục vụ trong hãng hàng không Malaysia Airlines từ năm 1997. Hiện chính quyền Ukraina và Malaysia đang điều tra vấn đề này.
 
Malaysia Airlines cũng chính là hãng sở hữu chiếc máy bay mất tích bí hiểm MH 370, đây cũng là loại máy bay Boeing -777 đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
.

TH