Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/day-nhanh-tien-do-ho-tro-nha-o-cho-doi-tuong-chinh-sach-461839/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/day-nhanh-tien-do-ho-tro-nha-o-cho-doi-tuong-chinh-sach-461839/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/03/2014, 08:35 [GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách

(Congannghean.vn)-Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân  Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tiến hành họp, nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở” tại Nghệ An.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại  chủ trì cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của ngành chức năng liên quan, hiện trong số 1.018 hộ đã được phê duyệt danh sách hỗ trợ đợt 1, có 733 căn đã và đang được xây dựng (đạt 72% kế hoạch), còn lại 285 căn, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 4/2014. Nhìn chung, so với mục tiêu đề án đặt ra thì tiến độ triển khai tại tỉnh ta còn chậm, mặc dù được tỉnh, các ngành và các địa phương quan tâm, nhưng do nguồn vốn từ Nhà nước bố trí chậm so với kế hoạch.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại lưu ý, thời gian còn lại để triển khai không còn nhiều, trong khi khối lượng công việc phải làm rất lớn. Do đó, tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và các huyện, thị cần tập trung nhiệm vụ trọng tâm này. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc cần kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, Ban chỉ đạo các địa phương cần phải soát xét lại số liệu đã báo cáo đảm bảo nguyên tắc hỗ trợ và chính xác về đối tượng, đúng thành phần giữa sửa chữa hay xây mới. Để từ đó báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch phân bổ nguồn ngân sách từ Sở Tài chính nhằm triển khai đúng tiến độ đề ra. 

.

Xuân Thống