Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201304/27593-tiep-tuc-trien-khai-cac-de-an-kien-toan-luc-luong-cs-pccc-391646/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201304/27593-tiep-tuc-trien-khai-cac-de-an-kien-toan-luc-luong-cs-pccc-391646/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục triển khai các đề án kiện toàn lực lượng CS PCCC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2013, 08:51 [GMT+7]
27593

Tiếp tục triển khai các đề án kiện toàn lực lượng CS PCCC

Ngày 9/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định số 1110 và Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và Tổng kết 10 năm phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy.
 
Đại tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương liên quan. Tại điểm cầu Nghệ An, Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chủ trì.
 
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An
 
Tại Hội nghị, Bộ Công an đã triển khai đến công an các đơn vị, địa phương Quyết định số 1110 ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
 
Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy (2001 - 2011) tại Nghệ An cho thấy, Công an tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC và xây dựng phong trào Toàn dân tham gia PCCC gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và các phong trào khác ở cơ sở; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đề ra các kế hoạch tuyên truyền về PCCC; chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền về PCCC.
 
Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh trong 10 năm qua đã xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản hàng tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do không tuân thủ nghiêm túc các quy trình kỹ thuật an toàn trong sản xuất, kinh doanh chất cháy, chất nổ, chập điện, vi phạm các quy định về phòng chống cháy nổ, công tác PCCC…
 
Kết luận Hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương những cố gắng của các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước đã có thành tích trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC trong 10 năm qua.
 
Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền về Luật PCCC, triển khai thực hiện Quyết định số 1110 và Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu quả. 12 địa phương, trong đó có Nghệ An tiếp tục triển khai thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CNCH, qua đó góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH ngày càng phát triển vững mạnh, làm giảm thấp nhất các vụ cháy xảy ra, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân và của Nhà nước.
 
Tại Hội nghị, Bộ Công an cũng đã trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC. Nghệ An có 5 tập thể và 10 cá nhân được khen thưởng.

Minh Tâm
.