Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201304/27394-tong-ket-5-nam-phong-trao-cand-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-391780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201304/27394-tong-ket-5-nam-phong-trao-cand-hoc-tap-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-391780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết 5 năm phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/04/2013, 11:23 [GMT+7]
27394

Tổng kết 5 năm phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"

Sáng 4/4/2013, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2008 - 2013) phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Tham dự có đại diện Lãnh đạo Cục X15, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo Công an tỉnh và các điển hình tiên tiến trong phong trào.
 
Trong 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đội ngũ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị Công an từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu và nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Các phong trào được triển khai một cách sâu rộng, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thực hiện tốt các cuộc vận động lớn do Trung ương, Bộ Công an và tỉnh Nghệ An phát động, từ đó tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ chiến sỹ, nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác. Cùng với đó, việc cụ thể hóa nội dung “3 xây, 3 chống” theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an Nghệ An đã cụ thể hóa thành nội dung “5 xây, 5 chống”.
 
Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, hàng năm tội phạm hình sự và trọng án đều được kìm giữ, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 79,8%. Trong năm 2012, Công an tỉnh đã phát hiện bắt giữ 811 vụ, hơn 1.100 đối tượng, thu 37,8 kg hêrôin, 18,1 kg ma túy đá. Ngoài ra, lực lượng Công an Nghệ An còn phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch với các ngành, đoàn thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Đại diện Bộ Công an trao thưởng cho các tập thể và các nhân xuất sắc
 
Sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, lực lượng Công an trong tỉnh đã chấp hành nghiêm túc. Các đơn vị đã duy trì và nâng cao chất lượng diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, nhờ đó ý thức, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ được nâng cao, tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể và các nhân xuất sắc
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường biểu dương những thành tích xuất sắc mà Công an Nghệ An đã đạt được trong 5 năm qua; đồng thời đề nghị Công an tỉnh tiếp tục tăng cường xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Công an với nhân dân; lắng nghe ý kiến của nhân dân; gắn phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND với các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng và các cuộc vận động lớn, tạo thành sức lan tỏa lớn để xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
 
Tại Hội nghị, có 3 đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc gồm Phòng PC47, Phòng PV11 và Công an TP Vinh; 3 tập thể và 28 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; 15 tập thể và 43 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

P.V
.