Thứ Sáu, 28/06/2024, 18:41 [GMT+7]

Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho Nhân dân và học sinh huyện Kỳ Sơn

(Congan.nghean.gov.vn)-Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày quốc tế - Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), Tháng hành động vì trẻ em, trong 02 ngày 27-28/6/2024, Ban Công đoàn Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho Nhân dân và học sinh tại 02 xã: Mường Lống, Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn). Tham gia các hoạt động, có đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an huyện Kỳ Sơn; cán bộ tuyên truyền Công an huyện Đô Lương.

Đoàn công tác trao 30 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại  xã Mường Lống và xã Hữu Kiệm
Đoàn công tác trao 30 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lống và xã Hữu Kiệm
Đông đảo bà con Nhân dân đến tham dự chương trình
Đông đảo bà con Nhân dân đến tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại buổi tuyên truyền, học sinh và bà con Nhân dân xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm được phổ biến các nội dung về tác hại của ma tuý, những quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng, chống ma túy. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh và bà con Nhân dân, từ đó tự giác chấp hành tốt quy định pháp luật, không sử dụng, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển ma tuý; đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn, tội phạm ma túy.

Đoàn công tác trao 4.000 bộ quần áo, sách vở tặng bà con Nhân dân trên địa bàn xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm
Đoàn công tác trao 4.000 bộ quần áo, sách vở tặng bà con Nhân dân trên địa bàn xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm

Trong thời gian qua, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con Nhân dân các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, thấu hiểu những khó khăn, vất vả bà con Nhân dân và các em học sinh nơi đây, Ban Công đoàn Công an tỉnh đã huy động các Công đoàn cơ sở thu gom quần áo, sách vở để trao tặng các hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi tuyên truyền, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã trao 30 suất quà trị giá 10 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 4.000 bộ quần áo, sách vở tặng bà con Nhân dân trên địa bàn 02 xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm. Chương trình có sự đồng hành của Công đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông và các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong Công an Nghệ An.

Bên cạnh hoạt động tặng quà, Đoàn công tác cũng đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho Nhân dân và các em học sinh tại  xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm
Bên cạnh hoạt động tặng quà, Đoàn công tác cũng đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho Nhân dân và các em học sinh tại xã Mường Lống, xã Hữu Kiệm

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Tháng hành động vì trẻ em; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả Đề án xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” trên địa bàn tỉnh nhằm từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội.   

                                                                    

 

.

Hồng Hạnh - Văn Hậu

.