Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:18 [GMT+7]

Công an tỉnh tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 12/7/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong lực lượng Công an tỉnh năm 2024. Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Tham gia Hội nghị tập huấn có hơn 180 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng thuộc Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An quan tâm chú trọng chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an về công tác thi đua, khen thưởng, nhất là những điểm mới trong công tác thi đua, khen thưởng của lực lượng CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Nghị định số 98/2023/NĐ-CP, ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; bình xét thi đua bảo đảm chính xác, khách quan; tích cực nghiên cứu các tài liệu, mạnh dạn trao đổi, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề chưa rõ để được hướng dẫn, giải đáp.

Trung tá Đỗ Thị Mỹ Ngọc phổ biến những quy định mới trong công tác thi đua, khen thưởng
Trung tá Đỗ Thị Mỹ Ngọc phổ biến những quy định mới trong công tác thi đua, khen thưởng

Lớp tập huấn đã được đồng chí Trung tá Đỗ Thị Mỹ Ngọc, Phó Trưởng phòng Thi đua, khen thưởng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Bộ Công an truyền đạt những nội dung cơ bản về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; những quy định mới được sửa đổi, bổ sung, tạo sự thống nhất trong nhận thức, triển khai thực hiện đồng bộ trong toàn lực lượng Công an tỉnh, đảm bảo đúng quy định pháp luật và phát huy được hiệu quả của phong trào thi đua, công tác khen thưởng. Đồng thời, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc về công tác thi đua, khen thưởng của Công an các đơn vị, địa phương. Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu cũng được báo cáo viên Công an tỉnh hướng dẫn sử dụng và khắc phục một số lỗi thường gặp trong quá trình khai thác Phần mền Thi đua - khen thưởng.

Thượng tá Nguyễn Trọng Khanh, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị điều hành hội nghị
Thượng tá Nguyễn Trọng Khanh, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị điều hành hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng trong lực lượng Công an tỉnh năm 2024 giúp cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng Công an các đơn vị, địa phương được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong tham mưu, tổ chức triển khai các phong trào thi đua và trong công tác khen thưởng, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác này thời gian tới.

.

Văn Hậu

.