Thứ Năm, 16/11/2023, 15:21 [GMT+7]

Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội

(Congan.nghean.gov.vn)-Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Nghệ An không còn xa lạ gì với đội ngũ y bác sĩ Khoa cấp cứu của các bệnh viện đóng trên địa bàn tỉnh. Bởi, mỗi khi có ca bệnh cần gấp máu để cứu chữa, thì ngay lập tức thông tin sẽ được các y bác sĩ gửi đến Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ như một niềm tin tưởng vào sự phản ứng nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời của tuổi trẻ Công an Nghệ An - xung kích, tình nguyện vì Nhân dân phục vụ.

Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh kêu gọi các thành viên  tham gia hiến máu cứu giúp đồng chí Thượng uý Trần Trung Hiếu qua cơn nguy kịch
Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh kêu gọi các thành viên tham gia hiến máu cứu giúp đồng chí Thượng uý Trần Trung Hiếu qua cơn nguy kịch

Chiều ngày 13/11/2023, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận thông tin từ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh về việc đồng chí Thượng uý Trần Trung Hiếu (sinh năm 1992), Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh trong khi làm nhiệm vụ bị một đối tượng dùng kéo tấn công mất nhiều máu, đang trong cơn nguy kịch, cần gấp nhóm máu AB - nhóm máu ít người có.

Ngay lập tức, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an tỉnh một mặt thông tin đến các thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh, huy động thành viên có nhóm máu AB tình nguyện đăng ký hiến máu. Mặt khác, liên hệ trực tiếp với Ngân hàng máu của tỉnh Nghệ An hỗ trợ trích từ kho Ngân hàng máu của tỉnh hơn 6250 ml nhóm máu AB. Ngay khi kêu gọi, các thành viên trong Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” đã nhanh chóng có mặt để xét nghiệm sàng lọc. Đồng chí Đại uý Cao Trung Nghĩa, Công an thành phố Vinh, một trong số cán bộ có nhóm máu AB phù hợp, đủ điều kiện để hiến tặng, kịp thời cứu giúp Thượng uý Trần Trung Hiếu qua cơn nguy kịch.

Đây chỉ là một trong hàng trăm trường hợp hiến máu cấp cứu của các thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh trong thời gian qua. Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” do Ban Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An làm Ban chủ nhiệm với gần 500 thành viên. Từ khi thành lập (tháng 05/2021) đến nay, Câu lạc bộ đã huy động hơn 100 lượt hiếu máu, hiến tiểu cầu khẩn cấp, kịp thời cấp cứu hơn 100  bệnh nhân qua cơn nguy kịch, trong đó có 08 lượt huy động hiến máu cấp cứu cho 08 bệnh nhân quê Hà Tĩnh. Tham mưu tổ chức 11 Chương trình hiến máu nhân đạo trong toàn Công an tỉnh, qua đó vận động hiến tặng hơn 2.150 đơn vị máu cho Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh.

Những giọt máu cho đi không chỉ là tình cảm, là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an tỉnh Nghệ An đối với cộng đồng xã hội, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì Nhân dân phục vụ”.

.

Phan Tuyết