Thứ Năm, 02/11/2023, 17:50 [GMT+7]

Nữ thiếu tá đam mê công tác hội

(Congan.nghean.gov.vn)-Trong 09 cá nhân của tỉnh Nghệ An được biểu dương Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023, Công an tỉnh vinh dự có Thiếu tá Võ Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH). Chị là tấm gương phụ nữ tiêu biểu đang ngày đêm bền bỉ “dệt gấm thêu hoa” cho công tác Hội và phong trào phụ nữ, đóng góp chung vào thành tích của phụ nữ Công an tỉnh nhà.

Thiếu tá Võ Thị Liên giao lưu tại Chương trình biểu dương chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023
Thiếu tá Võ Thị Liên giao lưu tại Chương trình biểu dương chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023

Nhiệt huyết, trách nhiệm và nụ cười luôn thường trực trên môi là những ấn tượng khi chúng tôi tiếp xúc với Thiếu tá Võ Thị Liên. Hơn 10 năm gắn bó công tác Hội, chị luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành, của Hội. Chị cùng Ban Chấp hành Hội luôn chủ động tìm những giải pháp phù hợp nhất, tạo sức lan tỏa, vừa nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ, vừa tạo động lực thúc đẩy chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó, chú trọng thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc; vì hạnh phúc gia đình”; duy trì tốt công trình, phần việc “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”…

Thiếu tá Võ Thị Liên cùng CBCS đơn vị làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân
Thiếu tá Võ Thị Liên cùng CBCS đơn vị làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân

Bên cạnh đó, chị còn làm tốt công tác tham mưu các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong 07 năm liên tiếp (từ 2015 - 2022), Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã duy trì chương trình “Bát cháo tình thương” vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội nhận đỡ đầu cháu Trịnh Hà Linh (SN 2007) trú tại xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương trong 05 năm với số tiền 30 triệu đồng/năm. Đặc biệt, chị đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp khoảng 200 triệu đồng/năm để thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện trên địa bàn.

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, Thiếu tá Võ Thị Liên còn là một cán bộ cần mẫn, tâm huyết với công việc. Trên cương vị Phó đội trưởng Đội Tàng thư căn cước công dân, chị luôn thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, vận dụng sáng tạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao hiệu quả lĩnh vực phụ trách. Với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, chị chủ động tham gia giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính, không để tồn đọng, kéo dài. Đặc biệt, chị đã cùng đồng đội xung kích tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, tích cực làm thêm giờ, thêm việc để thực tốt Đề án 06 của Chính phủ; triển khai hiệu quả các đợt “chiến dịch” cao điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp; tham mưu tổ chức mô hình “Hướng dẫn, cài đặt định danh điện tử VNEID và dịch vụ công trực tuyến” tại tuyến phố đi bộ thành phố Vinh…

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nhận đỡ đầu cháu Trịnh Hà Linh trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH nhận đỡ đầu cháu Trịnh Hà Linh trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của Thiếu tá Võ Thị Liên đã được đền đáp khi 07 năm liên tiếp (từ 2015 - 2022), Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tặng Bằng khen và đạt danh hiệu “Hội Phụ nữ xuất sắc”; là cơ sở Hội duy nhất của Công an tỉnh được Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021”. Với những cống hiến đó, Thiếu tá Võ Thị Liên được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư”, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen… Đặc biệt, mới đây, chị được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, biểu dương là Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023.

Những việc làm thiết thực và thành tích của Thiếu tá Võ Thị Liên đã tạo sự lan tỏa, khích lệ thi đua trong cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh. Với chị, công tác Hội và phong trào phụ nữ chính là niềm đam mê và hạnh phúc vì được sống hết mình với điều đó. Chị chia sẻ rằng, sự nỗ lực, cống hiến trong thời gian qua không phải để nhận về những danh hiệu cho bản thân mà quan trọng hơn cả là góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Công an Nghệ An trong thời kỳ đổi mới.

.

Ngọc Anh

.