Thứ Tư, 11/10/2023, 09:04 [GMT+7]

Sôi nổi hội thi tìm hiểu kiến thức về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân năm 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 10/10/2023, các phòng nghiệp vụ khối Cảnh sát, Công an Nghệ An tổ chức vòng chung kết cụm 1 hội thi tìm hiểu kiến thức về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Đến dự và chỉ đạo cuộc thi có Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ khối Cảnh sát Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao cách thức tổ chức Hội thi của các phòng nghiệp vụ khối Cảnh sát.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao cách thức tổ chức Hội thi của các phòng nghiệp vụ khối Cảnh sát.

Phát biểu chỉ đạo tại vòng chung kết hội thi cụm 1 khối Cảnh sát, Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ phục vụ, sự quan tâm của các phòng nghiệp vụ khối Cảnh sát, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao của các đội thi, của từng thí sinh đã tạo nên sự thành công của hội thi. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, công tác nghiệp vụ cơ bản có vai trò đặc biệt quan trọng đối với lực lượng Công an nhân dân, là cơ sở, nền tảng, là “xương sống” trong toàn bộ công tác nghiệp vụ của lực lượng an ninh nhân dân, có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả các hoạt động khác. Do đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn coi trọng và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là trong nắm tình hình, giải quyết các vấn đề về ANTT ngay từ đầu và từ cơ sở.

Các phần thi được sân khấu hoá, tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn
Các phần thi được sân khấu hoá, tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn

Hội thi là dịp để cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh có cơ hội học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ giúp cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát Công an huyện nắm chắc, hiểu rõ, hiểu đúng, vận dụng thành thạo, hiệu quả các quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng cảnh sát nhân dân trong thời gian tới. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ chiến sỹ nâng cao tinh thần đoàn kết, tích cực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác nghiệp vụ cơ bản. Từ đó, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ, phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia cỗ vũ nhiệt tình cho Hội thi. Cán bộ, chiến sỹ tham gia cỗ vũ nhiệt tình cho Hội thi.
Cán bộ, chiến sỹ tham gia cỗ vũ nhiệt tình cho Hội thi.

Trước đó, Công an tỉnh đã tổ chức vòng 1 cuộc thi trắc nghiệm “Kiểm tra kiến thức công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát năm 2023” với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng cảnh sát Công an tỉnh và Công an các huyện, thành thị; Căn cứ kết quả qua các phần thi trắc nghiệm, Ban tổ chức đã chọn ra 3 Đội cụm 1 (gồm 11 phòng nghiệp vụ) có thành tích xuất sắc của khối Cảnh sát tham gia vào vòng chung kết.

Các Đội tham gia phần thi “Tăng tốc”.
Các Đội tham gia phần thi “Tăng tốc”.

Sau hai vòng tranh tài sôi nổi và gây cấn, đội thi số 1 đến từ Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát cơ động đã xuất sắc giành giải Nhất; các đội thi của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp giành giải Nhì; Giải Ba được trao cho Phòng Cảnh sát ma túy, Phòng Cảnh sát PCCC&CCCH, Phòng kỹ thuật hình sự, Trại tam giam và 1 giải cá nhân xuất sắc giành cho thượng úy Nguyễn Đình Thiện cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho 3 đội thi.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho 3 đội thi.
Trao thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thị.
Trao thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thị.


 

.

Cao Loan