Cải cách hành chính

Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú

09:12, 22/04/2022 (GMT+7)

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ

1. Thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú cung cấp dịch vụ công mức độ 4 bao gồm:

(1) Đăng ký thường trú;

(2) Xóa đăng ký thường trú;

(3) Đăng ký tạm trú;

(4) Gia hạn tạm trú;

(5) Xóa đăng ký tạm trú;

(6) Tách hộ;

(7) Điều chỉnh thông tin về cư trú trong CSDL về cư trú;

(8) Khai báo thông tin về cư trú đối với người chưa đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú;

(9) Xác nhận thông tin về cư trú;  

(10) Thông báo lưu trú;

(11) Khai báo tạm vắng.

2. Cơ quan thực hiện: Công an cấp xã.

3. Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của Bộ Công an (www.dichvucong.gov.vn; www.dichvucong.bocongan.gov.vn). Sau đó đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.

Bước 2: Tại giao diện Cổng dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, đính kèm các file tài liệu, chọn hình thức nhận kết quả giải quyết

Bước 4: Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có).

Bước 5: Kiểm tra thông tin và thực hiện nộp hồ sơ./.

Công an Nghệ An

Các tin khác