Cải cách hành chính
Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ
1. Thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú cung cấp dịch vụ công mức độ 4 bao gồm:
(1) Đăng ký thường trú;
(2) Xóa đăng ký thường trú;
(3) Đăng ký tạm trú;
(4) Gia hạn tạm trú;
(5) Xóa đăng ký tạm trú;
(6) Tách hộ;
(7) Điều chỉnh thông tin về cư trú trong CSDL về cư trú;
(8) Khai báo thông tin về cư trú đối với người chưa đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú;
(9) Xác nhận thông tin về cư trú;
(10) Thông báo lưu trú;
(11) Khai báo tạm vắng.
2. Cơ quan thực hiện: Công an cấp xã.
3. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Công dân truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của Bộ Công an (www.dichvucong.gov.vn; www.dichvucong.bocongan.gov.vn). Sau đó đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản để thực hiện.
Bước 2: Tại giao diện Cổng dịch vụ công, chọn thủ tục hành chính cần thực hiện.
Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu, đính kèm các file tài liệu, chọn hình thức nhận kết quả giải quyết
Bước 4: Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có).
Bước 5: Kiểm tra thông tin và thực hiện nộp hồ sơ./.
Công an Nghệ An