Thứ Năm, 12/10/2023, 10:22 [GMT+7]

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn đường thủy mùa mưa lũ

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, Phòng CSGT đang tiến hành đôn đốc, kiểm tra điều kiện an toàn đường thủy.

CSGT đường thủy Công an Nghệ An kiểm tra điều kiện an toàn tại các bến bãi, bến đò
CSGT đường thủy Công an Nghệ An kiểm tra điều kiện an toàn tại các bến bãi, bến đò

Theo đó, từ 10/9/2023 đến 10/10/2023, Đội Cảnh sát đường thủy – Phòng CSGT Công an Nghệ An đã huy động lực lượng, tổ chức 112 ca tuần tra kiểm soát với 336 lượt CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính 07 trường hợp, chủ yếu về các lỗi: chở hàng hoá quá vạch mớm nước an toàn, phương tiện không có sổ danh bạ thuyền viên, không có chứng nhận an toàn kĩ thuật, không có bằng thuyền trưởng…

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn mùa mưa lũ, đơn vị đã thực hiện 3 đợt kiểm tra an toàn tại 6 bến đò, 2 điểm du lịch (Phà Lài, Con Cuông và Đảo Chè, Thanh Chương); tiến hành ký cam kết an toàn với 25 phương tiện. Đồng thời, phối hợp với Công an các xã kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động ứng phó khi có nguy cơ ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương chủ động tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, hướng dẫn người dân neo đậu phương tiện, sử dụng các dụng cụ cứu sinh đúng cách khi tham giao thông trên các tuyến đường thuỷ nội địa.

Hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn khi hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa
Hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn khi hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa

 

.

Bình Minh