Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/man-xanh-thua-dau-truoc-chich-choe-837239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/man-xanh-thua-dau-truoc-chich-choe-837239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man 'xanh' thua đau trước 'chích chòe' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/01/2019, 08:19 [GMT+7]

Man 'xanh' thua đau trước 'chích chòe'

Trong lúc đang phải miệt mài bám đuổi Liverpool ở cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh, Man City đã bị dội một gáo nước lạnh khi bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân của Newcastle. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.

Những điều rút ra từ thất bại của Man City trước Newcastle?
Khi khó, có Ritchie 
Bất cứ khi nào Newcastle cần đóng góp của Matt Ritchie trong những trận đấu lớn, cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales đều không khiến những ai đặt niềm tin vào anh phải thất vọng. Chính nhờ những bước chạy không biết mệt mỏi bên hành lang trái và quả đá phạt đền thành công của Ritchie, Newcastle mới lội ngược dòng thành công sau khi để đối phương ghi bàn ngay ở phút thứ nhất.
 
Dubravka giúp Aguero ghi bàn
Không phủ nhận thủ thành Martin Dubravka đã góp công lớn vào thắng lợi của Newcastle bằng những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, anh cũng xứng đáng bị chê trách với pha ra vào bất hợp lý tạo điều kiện cho Aguero mở tỷ số từ rất sớm. Đáng chú ý, đây đã là sai lầm thứ 3 mà Dubravka mắc phải trong vài tuần trở lại đây. Nếu tiếp tục tỏ ra thiếu an toàn như thế này thì không ai dám chắc anh sẽ còn được HLV Rafa Benitez cho bắt chính.
 
Fan Newcastle bức xúc
 
Bất chấp việc Newcastle đã giành được chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh, chủ tịch Mike Ashley của họ vẫn khó có thể hài lòng khi bị chính những CĐV nhà công kích. Ở trận đấu với Man City, các fan Newcastle cổ vũ đội nhà thì ít mà huýt sáo, la ó Ashley thì nhiều. Đây là hệ quả của việc trong suốt những năm qua, ông chủ Newcastle đã kiểm soát quá chặt chẽ việc chi tiêu khiến đội bóng của ông không mua được những cầu thủ ưng ý.
 
Man City đã mất điểm nhiều hơn cả mùa trước
Với việc để cho Newcastle lội ngược dòng, Man City đã đánh rơi 16 điểm sau 24 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (hòa 2, thua 4). Đây quả là chi tiết đáng buồn nếu biết rằng, suốt cả mùa trước đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng chỉ để mất vỏn vẹn 14 điểm ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù (thua 2, hòa 4). Căn cứ vào thực tế trên, không ngạc nhiên khi Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục, còn bây giờ họ lại đang đứng trước nguy cơ bị Liverpool truất ngôi vương.

Bấm Play để xem video 

.

TH