Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/dt-viet-nam-chan-thuong-cua-van-toan-trong-cai-kho-se-lo-cai-khon-825983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/dt-viet-nam-chan-thuong-cua-van-toan-trong-cai-kho-se-lo-cai-khon-825983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chấn thương của Văn Toàn: Trong cái khó sẽ ló cái khôn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2018, 09:38 [GMT+7]
ĐT Việt Nam

Chấn thương của Văn Toàn: Trong cái khó sẽ ló cái khôn

Trong 3 giải đấu gần nhất, các đội tuyển dưới thời thầy Park cầm quân đều phải mất đi những trụ cột quan trọng khi dính chấn thương nặng từ vòng bảng. Đó là cái dớp không may mắn nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã cho thấy, ông luôn tìm được giải pháp vượt qua những sự không may ấy.
 
Xem lại chiến thắng thuyết phục của Việt Nam trước Campuchia

Như một cái vận
 
Vượt qua hàng loạt tên tuổi, chỉ chấp nhận thất bại trước Uzbekistan ở chung kết, giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã làm nên chiến tích lịch sử ở Thường Châu (Trung Quốc).
 
Tuy nhiên, thành công đó của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự trọn vẹn vì một trụ cột đã dính chấn thương rất nặng, phải sớm nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. Đó là trường hợp của hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. Do bị rách cơ đùi sau trận đấu cuối vòng bảng với Syria, cầu thủ sinh năm 1999 đã phải bỏ lỡ hành trình cùng các đồng đội viết trang sử mới ở sân chơi châu lục.
Các tuyển thủ Việt Nam giơ áo số 9 như lời động viên Văn Toàn
Các tuyển thủ Việt Nam giơ áo số 9 như lời động viên Văn Toàn
Tương tự như vậy là trường hợp của Đỗ Hùng Dũng ở ASIAD 18. Tiền vệ 25 tuổi chính là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được thầy Park đặt niềm tin lựa chọn đi tham dự kỳ Đại hội tại Indonesia. Thực tế, với phong độ chói sáng của mình, Hùng Dũng đã góp công lớn giúp Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/8 của ASIAD 18 với ngôi đầu bảng D. Tuy vậy, tình huống va chạm không đáng có trong trận đấu với Nhật Bản đã khiến tiền vệ của Hà Nội FC bị gẫy ngón chân cái, đành ngậm ngùi chia tay các đồng đội sớm trở về nước sau vòng bảng.
 
Mới nhất, Văn Toàn, một cầu thủ mà HLV Park Hang Seo xem như là “con bài tẩy” ở chiến dịch săn chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 cũng không may dính chấn thương nặng trước trận đấu cuối vòng bảng với Campuchia. Với việc bị chẩn đoán vỡ sụn chêm đầu gối, coi như giải đấu lớn nhất khu vực cũng đã sớm khép lại với chân sút của HAGL.
 
Đợi tài dụng binh của thầy Park
 
Việc mất những trụ cột quan trọng trong đội hình khi mà giải đấu mới chỉ đi qua chưa được nửa chặng đường thực sự đem đến nỗi buồn cho HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc từng phải trải qua tâm trạng này ở VCK U23 châu Á, ASIAD 18 và mới nhất là tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể. Với quan điểm triết lý xây dựng đội bóng của thầy Park, không có cầu thủ nào là không thể thay thế. Thế nên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn biết cách tìm ra những sự điều chỉnh hợp lý, nhằm thay thế các vị trí dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.
Ở VCK U23 châu Á, thầy Park đã cho thấy con mắt tinh tường khi đưa Xuân Mạnh đá thay vị trí của Văn Hậu. Và màn trình diễn ấn tượng của “người đóng thế” này trong phần còn lại của giải đấu đã chứng minh, anh xứng đáng được thầy Park trao gửi niềm tin.
 
Trong khi đó, ở ASIAD 18, khi Hùng Dũng sớm phải về nước để chữa trị chấn thương, Đức Huy là người được lựa chọn để hợp cùng Quang Hải quán xuyến khu trung tuyến của Olympic Việt Nam. Không quá nổi trội như các vị trí khác, nhưng những đóng góp âm thầm của tiền vệ Đức Huy cũng được xem là chìa khóa đưa Olympic Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 18.
 
Với việc Văn Toàn phải sớm chia tay AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam mất đi một phương án tấn công cực kỳ nguy hiểm. Đó là sự tiếc nuối lớn, nhưng biết đâu “trong cái khó ló cái khôn” và thầy Park cùng tài dụng binh rất hay của mình sẽ thêm lần nữa tìm ra nhân tố khác thay thế cho vị trí của tiền đạo 22 tuổi này.
 
Hãy cùng đợi xem!
.

TH

.