Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/hanh-trinh-dt-viet-nam-va-3-anh-hao-tien-vao-ban-ket-aff-cup-825765/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/hanh-trinh-dt-viet-nam-va-3-anh-hao-tien-vao-ban-ket-aff-cup-825765/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình ĐT Việt Nam và 3 anh hào tiến vào bán kết AFF Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/11/2018, 09:23 [GMT+7]

Hành trình ĐT Việt Nam và 3 anh hào tiến vào bán kết AFF Cup

Đã xác định đủ 4 cái tên lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018, hãy cùng điểm lại hành trình của họ.
 
Bảng A: Việt Nam và Malaysia tiến bước
 
ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng Campuchia 3-0 ở lượt cuối vòng bảng để tiến vào bán kết với ngôi đầu. Các học trò của HLV Park Hang Seo giành 10 điểm (3 thắng, 1 hòa), ấn tượng hơn cả là thành tích trắng lưới, ghi 8 bàn.
 Tuyển Việt Nam với thành tích nhất bảng A và không thủ lưới bàn nào
Tuyển Việt Nam với thành tích nhất bảng A và không thủng lưới
Từ trước giải, ĐT Việt Nam đã được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và màn trình diễn của họ ở vòng bảng nói lên phần nào. Gặp đối thủ yếu, ĐT Việt Nam chơi áp đặt để giành chiến thắng nhẹ nhàng còn đấu đối thủ mạnh, họ chơi kiên nhẫn đầy bản lĩnh.
 
Trong khi đó, Malaysia cũng cho thấy xứng đáng với vé còn lại vào bán kết (9 điểm). “Những chú hổ” chơi áp đảo Myanmar ở lượt cuối và giành chiến thắng 3-0 thuyết phục. Thêm một lần, Malaysia khẳng định sự khó lường trong những trận quyết định.
Malaysia thường thi đấu bùng nổ ở những trận Knock out
Malaysia thường thi đấu bùng nổ ở những trận Knock out
Truyền thống của đội tuyển Malaysia ở các kỳ AFF Cup là chơi vật vờ ở vòng ngoài, nhưng đến vòng knock-out lại rất nguy hiểm, nhờ bản lĩnh cao, tinh thần tốt, kỷ luật chiến thuật tốt, cộng với nền tảng thể lực sung mãn. Điều này khiến các đối thủ phải dè chừng, kể cả ĐT Việt Nam nếu có dịp gặp lại dù thắng họ 2-0 ở vòng bảng.
 
Bảng B: Thái Lan uy lực, Philippines đáng gờm
 
Tiếp đón Singapore trên sân nhà, ĐT Thái Lan phô diễn sức mạnh đáng sợ. Họ không khó khăn để dẫn Singapore 2-0 trong hiệp 1 và thong dong có thêm bàn thứ 3 ở hiệp 2. Như vậy nhà ĐKVĐ kết thúc vòng bảng với 10 điểm, ghi tới 15 bàn và lọt lưới 3 lần.
ĐKVĐ Thái Lan kết thúc vòng bảng với 10 điểm, ghi tới 15 bàn và lọt lưới 3 lần
ĐKVĐ Thái Lan kết thúc vòng bảng với 10 điểm, ghi tới 15 bàn và lọt lưới 3 lần
Dù cho mang tới AFF Cup 2018 không phải lực lượng mạnh nhất (nhiều ngôi sao thi đấu ở nước ngoài không triệu tập) nhưng Thái Lan vẫn tỏ ra khác biệt so với phần còn lại của khu vực. Liệu Malaysia có cản bước nổi “Voi chiến” ở bán kết?
 
Khi Singapore thua tan nát Thái Lan, trận đấu cùng giờ giữa Indonesia và Philippines chẳng còn ý nghĩa. Với sự lão luyện của HLV Eriksson, Philippines chơi thực dụng giành kết quả hòa 0-0, qua đó giành ngôi nhì bảng B với 8 điểm.
Philippines chơi thực dụng có 8 điểm tại vòng bảng và sẽ gặp Việt Nam tại bán kết
Philippines chơi thực dụng có 8 điểm tại vòng bảng và sẽ gặp Việt Nam tại bán kết
Philippines sẽ đụng độ ĐT Việt Nam và đây là một đối thủ thực sự đáng gờm với một HLV đẳng cấp thế giới và dàn cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Panaad, Bacolod vào ngày 2/12, trận lượt về sẽ diễn ra trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào ngày 6/12. 
.

TH

.