Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/oviet-nam-2-1-opalestine-tuoi-moi-trong-oviet-nam-807572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/oviet-nam-2-1-opalestine-tuoi-moi-trong-oviet-nam-807572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
O.Việt Nam 2-1 O.Palestine: Tươi mới trong O.Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/08/2018, 09:17 [GMT+7]

O.Việt Nam 2-1 O.Palestine: Tươi mới trong O.Việt Nam

Với một bàn thắng và một đường kiến tạo, Công Phượng góp công lớn giúp Olympic Việt Nam thắng ngược Palestine ở trận ra quân giải giao hữu Tứ hùng.

Điểm mới từ bóng bổng 
 

Trên một nền tảng tưởng chừng như không mới mẻ, Olympic Việt Nam lại khiến mọi người bất ngờ về cách áp sát cầu môn Palestine. Song hành với những pha phối hợp nhóm ít chạm để đẩy cao đội hình về phần sân đối thủ, Olympic Việt Nam còn lựa chọn cách tiếp cận là từ những pha bóng bổng nhằm về phía trung phong Anh Đức. 
 
Nổi tiếng với khả năng tranh chấp bóng bổng tốt, Anh Đức mang đến cho Olympic Việt Nam thêm những phương án tạo ra sức ép lên cầu môn thủ thành Fahkouri. Đáng chú ý nhất chính là những tình huống cố định. Xuân Trường và Quang Hải giờ đây có thêm một đích đến bên cạnh Văn Hậu, Tiến Dũng để thực hiện những pha rót bóng vào vòng 16m50 của Palestine. Phút 13, từ miếng đánh như vậy, Anh Đức đã làm tường để Duy Mạnh trong tư thế trống trải có cơ hội dứt điểm về cầu môn đội bạn nhưng không thành công. 
 
Ngoại trừ Anh Đức, Olympic Việt Nam cũng gây sự chú ý thú vị khi tổ chức sắp xếp các cầu thủ theo một trục dọc khi đá phạt góc, giống như cách mà đội tuyển Anh đã thực hiện thành công ở VCK World Cup 2018 trên đất Nga. Đáng tiếc rằng, hiệu quả ở những pha dàn xếp đá phạt mới mẻ ấy vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng như mong đợi. 
 
Công Phượng tạo điểm nhấn 
 
Olympic Việt Nam tạo ra sự mới mẻ từ bóng bổng, nhưng cũng chính bóng bổng đã khiến chúng ta phải nhận bàn thua trước. Không ép sân liên tục như đội chủ nhà nhưng Palestine biết cách để khai thông thế bế tắc. Phút 29, Obaid từ cánh trái treo bóng vào vòng cấm cho Dabbagh vượt qua Đình Trọng đánh đầu tung lưới Văn Lâm. 
 
Phải nhận bàn thua, Olympic Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tìm cách san bằng cách biệt. Phút 42, Văn Thanh treo bóng vừa tầm cho Anh Đức băng vào đánh đầu trúng cột dọc Palestine. Khi những phương án bóng bổng chưa mang đến độ sắc sảo cần thiết thì các pha phối hợp 1 chạm vốn là vũ khí chủ lực của Olympic Việt Nam đã trở thành cứu tinh. Phút 45, sau pha chồng biên bên cánh phải, Công Phượng kiến tạo để Anh Đức dứt điểm chìm hiểm hóc sát vòng cấm đánh bại thủ thành Fahkouri.
Anh Đức trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên, nhưng dấu ấn trong bàn thắng của Olympic Việt Nam lại thuộc về Công Phượng. Sau pha kiến tạo cho đàn anh ghi bàn trước giờ nghỉ, tiền đạo người Đô Lương một lần nữa tự mình ghi dấu ấn. Phút 52, anh phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Quang Hải trước khi xoay người dứt điểm đẹp mắt về góc xa tung lưới Palestine. Đó cũng là bàn thắng thứ 27 sau 51 trận thi đấu cho U23 Việt Nam (nay là Olympic Việt Nam) của Công Phượng.
Công Phượng có trận đấu ghi điểm
Công Phượng có trận đấu ghi điểm
 
Vượt lên dẫn trước, HLV Park Hang Seo thay đổi một loạt nhân sự nhằm thử nghiệm. Cũng vì vậy mà họ bị chịu sức ép ngược lại từ phía Palestine. Nhưng ở một hiệp đấu chơi tốt, thủ môn Văn Lâm đã cản phá thành công một số pha dứt điểm của đối phương để góp công giúp Olympic Việt Nam thắng chung cuộc 2-1. 
 
Ngược dòng trước Palestine, Olympic Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng giải giao hữu quốc tế do trước đó Uzebekistan đã hòa 0-0 với Oman. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Park Hang Seo sẽ là Olympic Oman vào ngày 5/8. 
 
Đội hình thi đấu 
 
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh (Thành Chung 72'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh (Văn Sơn 60'), Xuân Trường (Thành Long 60'), Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Công Phượng (Đức Chinh 67'), Anh Đức (Minh Tuấn 60'). 
 
Palestine: Fahkouri, Rashid, Termanini, Abuwarda, Dabbagh, Yousef (Alassa 85'), Fannoun (Qumbor 54'), Alashhab, Farawi, Obaid, Fouflias
.

TH

.