Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201807/hanh-trinh-tuyet-voi-tu-13-len-3-cua-slna-805504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201807/hanh-trinh-tuyet-voi-tu-13-len-3-cua-slna-805504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình tuyệt vời từ 13 lên 3 của SLNA - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2018, 09:33 [GMT+7]

Hành trình tuyệt vời từ 13 lên 3 của SLNA

Trước khi lượt đi V.League 2018 khép lại, HLV Nguyễn Đức Thắng nghĩ đến chuyện từ chức sau chuỗi thành tích tệ hại của SLNA. Nhưng tất cả thay đổi chóng mặt kể từ vòng 13.

“Sau trận thua này, tôi phải xem xét lại việc có nên tiếp tục dẫn dắt SLNA nữa hay không? Tôi sẽ có cuộc làm việc riêng cùng với ban lãnh đạo đội bóng để bàn bạc về tương lai của mình”.

HLV Nguyễn Đức Thắng nghẹn ngào chia sẻ sau trận thua 1-2 của đội bóng xứ Nghệ trước CLB Hà Nội tại vòng 10 V.League 2018.

Ở các vòng đấu thứ 11 và thứ 12, đội chủ sân Vinh tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược khi lần lượt để CLB Đà Nẵng cầm hòa 2-2, và bị CLB Sài Gòn đánh bại 2-1 ở trận “chung kết ngược”. Chuỗi thành tích tệ hại ấy đẩy SLNA xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng V.League 2018 sau khi vòng 12 khép lại.

Luôn có niềm tin tuyệt đối

Chia sẻ với Zing.vn sau vòng 10, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh khẳng định ông luôn đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Đức Thắng. “Khổng minh” xứ Nghệ cho rằng:

“Lỗi không hoàn toàn thuộc về Thắng, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Lãnh đạo vẫn động viên Thắng và toàn đội cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Tu nhom cuoi den ky luc gia V.League, vi sao SLNA thang hoa den vay? hinh anh 1
HLV Nguyễn Đức Thắng từng nghĩ đến chuyện từ chức sau chuỗi thành tích tệ hại của SLNA tại lượt đi V.League 2018. 

Đồng quan điểm với Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, người đã gắn bó lâu năm với bóng đá Nghệ An đánh giá cao năng lực của HLV Nguyễn Đức Thắng. Ông Vinh nhận xét chiến lược gia sinh năm 1977 biết cách truyền lửa và xây dựng lối chơi đẹp mắt cho đội bóng xứ Nghệ. 

“Dĩ nhiên, thành tích đội bóng bết bát thì HLV phải chịu trách nhiệm. Nhưng lỗi không thuộc về Thắng. Anh ta là người rất năng động, biết tìm ra những điều tốt cho đội bóng và là con người của sự bao dung. Thắng biết cách làm cầu thủ phấn khởi hơn trong mọi khó khăn”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói. 

“Trong thời gian nghĩ đến chuyện từ chức, người hâm mộ, nhất là ban lãnh đạo và cầu thủ đã dành cho tôi tình cảm đặc biệt, vẫn đặt niềm tin và cần đến tôi. Bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người yêu quý. Là đàn ông, tôi luôn dám đối diện và đương đầu với thử thách", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Hai năm “cầm quân” tại đội chủ sân Vinh, HLV Nguyễn Đức Thắng luôn được lòng các cầu thủ. Trong con mắt đến từ những gương mặt “quần đùi áo số” ấy, người thầy của mình luôn cho thấy một sự đam mê và nhiệt huyết lạ thường. Các cầu thủ xứ Nghệ kể rằng: “Anh Thắng là người nói được làm được và biết cách đối nhân xử thế”.

Rõ ràng, khi nhận được một sự tin tưởng tuyệt đối từ phía ban lãnh đạo, đến cầu thủ, lẫn khán giả, thì chuyện HLV Nguyễn Đức Thắng vực dậy được tinh thần đội bóng xứ Nghệ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi!

Xây dựng đội bóng thành đại gia đình

Với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, SLNA trở về sân Vinh để tiếp đón CLB Hải Phòng tại vòng cuối lượt đi. Nhiều lời chỉ trích thậm tệ được gửi đến thầy trò ông Thắng. Thậm chí, những người yêu thích đội bóng xứ Nghệ còn vạch ra viễn cảnh các “con cưng” của họ sẽ lần đầu tiên xuống hạng, kể từ khi V.League ra đời.

Tuy nhiên, tất cả những dự đoán ấy đã biến mất từ sau vòng 13. Bàn thắng duy nhất đến từ Ngô Xuân Toàn vào lưới đội bóng đất cảng mở ra chuỗi trận thăng hoa với SLNA. Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng giành 8 trận thắng liên tiếp, qua đó, từ đội bóng đứng áp chót với 8 điểm trong tay, họ nhảy vọt lên top 3 khi có 32 điểm.

Tu nhom cuoi den ky luc gia V.League, vi sao SLNA thang hoa den vay? hinh anh 2
HLV Nguyễn Đức Thắng luôn xây dựng SLNA thành một gia đình .

“Giai đoạn lượt đi, tôi không có nhiều cầu thủ tốt bởi phải căng sức đến 3 mặt trận. Các trụ cột Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn hay Văn Khánh lần lượt gặp chấn thương. Bên cạnh đó, SLNA chỉ có mỗi Olaha ở suất ngoại binh, bởi Osmar không đủ thể lực ra sân, dẫn đến sức mạnh đội bóng bị giảm đi”, HLV Nguyễn Đức Thắng giải thích chuỗi trận tệ hại đầu mùa.

Bên cạnh mặt chuyên môn, sự ủng hộ đến từ “vị thần” may mắn đã giúp các cầu thủ SLNA cởi bỏ được áp lực, dẫn đến việc thăng hoa trong chuỗi trận đấu vừa qua. Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn muốn các học trò phải ngẫm lại những gì đạt và chưa đạt được để tiếp tục phấn đấu dành kết quả tốt hơn nữa!

“Tôi xây dựng đội bóng thành một gia đình, niềm vui chiến thắng và nỗi buồn thất bại toàn đội cùng nhau sẻ chia. Tôi luôn dặn các học trò ra sân phải nỗ lực chơi hết mình, chơi vì cái chữ SLNA in trên áo đấu. Phải cống hiến cho khán giả, cho các thành viên trong gia đình như bố mẹ và người thân”, ông Thắng nói tiếp.

Không được phép ngủ quên trong chiến thắng

Đánh bại HAGL với tỷ số 3-1 tại vòng 20 V.League 2018, SLNA đã nối mạch trận toàn thắng lên con số 8 (từ vòng 13 đến vòng 20). Qua đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chính thức san bằng kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp đã tồn tại 13 năm qua do CLB Long An thiết lập ở V.League 2005 (từ vòng 11 đến vòng 18).

Tu nhom cuoi den ky luc gia V.League, vi sao SLNA thang hoa den vay? hinh anh 3
Mục tiêu của SLNA là thi đấu vì khán giả, chơi hết mình và ra sân quyết tâm giành chiến thắng.    

“Với tôi, niềm vui chiến thắng chỉ xảy ra trong trận đấu, nó sẽ tan biến khi trận đấu khép lại. Sau mỗi chiến thắng, tôi luôn nói với các học trò không được đi trên mây hay nghĩ đến ánh hào quang đấy. Chúng ta phải nghĩ đến những ngày cật lực vừa qua để có được thành công này”, chiến lược gia sinh năm 1977 chia sẻ.

Dù thi đấu hay tập luyện, HLV Nguyễn Đức Thắng luôn truyền đạt đến học trò cụm từ “thi đấu hết mình”. Nhiều cầu thủ xứ Nghệ từng trêu cợt rằng đó là “câu cửa miệng” mỗi khi nhắc đến người thầy của mình. Ông Thắng luôn quên đi chiến thắng của ngày hôm nay để hướng đến trận đấu kế tiếp.

Với ông Thắng: “Hôm nay phải hơn ngày hôm qua và không bằng ngày mai”. Chiến lược gia xứ Nghệ say mê làm việc đến nỗi không nhớ đội bóng đã giành được bao nhiêu chiến thắng liên tiếp. “Tôi không nhớ đội đã thắng bao nhiêu trận nữa, nếu không có người nhắc”, ông kể.

Khi tham dự giải đấu, rõ ràng đội bóng nào cũng muốn đạt được vị trí cao nhất. Và HLV Nguyễn Đức Thắng luôn nói các cầu thủ không cho phép mình được tính bao nhiêu trận thắng? Bởi mục tiêu của SLNA là thi đấu vì khán giả, chơi hết mình và ra sân quyết tâm giành chiến thắng.

SLNA đã có cú bứt tốc ngoạn mục từ vị trí 13 lên thứ 3 sau 8 trận thắng liên tiếp
SLNA đã có cú bứt tốc ngoạn mục từ vị trí 13 lên thứ 3 sau 8 trận thắng liên tiếp

So với mặt bằng chung tại V.League 2018, SLNA đang sở hữu trong đội hình khá nhiều cầu thủ chất lượng, có sự đồng đều ở cả ba tuyến. Phần lớn nòng cốt của đội bóng xứ Nghệ cùng nhau “ăn tập” và chinh chiến khắp các mặt trận từ giải trẻ đến những hạng đấu chuyên nghiệp.

Thậm chí, hơn một nữa “quân bài” thường xuyên được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng trong những trận đấu vừa qua đã và đang phục vụ các đội tuyển quốc gia. Chính hơi thở mạnh mẽ đến từ những tuyển thủ là một trong những nguyên nhân chính giúp đội bóng xứ Nghệ thi đấu thành công.  

Tu nhom cuoi den ky luc gia V.League, vi sao SLNA thang hoa den vay? hinh anh 4
Phan Văn Đức đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của SLNA.

Phan Văn Đức nằm trong số ít tuyển thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ ổn định sau chiến công tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Cầu thủ sinh năm 1996 hiện dẫn đầu danh sách “dội bom” của SLNA với 9 pha lập công. Bên cạnh đó, anh còn được hỗ trợ bằng những đường chuyền “chết người” đến từ Hồ Khắc Ngọc.

Người hâm mộ xứ Nghệ dần yên tâm với bộ khung hàng thủ dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Quế Ngọc Hải, bên cạnh sự “tiếp lửa” của Phạm Xuân Mạnh hay Hoàng Văn Khánh. Đặc biệt là sự trở lại của Hoàng Văn Bình, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V.League 2018.

“Tôi cần một cầu thủ lớn và có kinh nghiệm. Khán giả cũng thấy SLNA thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ, mang tính ngẫu hứng nên hay thua ở những tình huống phản công. Việc có Văn Bình sẽ hỗ trợ được thêm những pha đánh chặn. Bên cạnh đó, cậu ta còn biết phát động tấn công tốt, tạo cho tôi có nhiều sự lựa chọn”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Tu nhom cuoi den ky luc gia V.League, vi sao SLNA thang hoa den vay? hinh anh 5
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng sau vòng 20 V.League 2018.

 

 

.

TH