Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/olympic-viet-nam-olympic-han-quoc-quyet-chien-quyet-thang-811469/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/olympic-viet-nam-olympic-han-quoc-quyet-chien-quyet-thang-811469/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc: Quyết chiến, quyết thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/08/2018, 08:38 [GMT+7]

Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc: Quyết chiến, quyết thắng

Olympic Việt Nam không chỉ muốn thắng mà còn muốn thắng trong vòng 90 phút như lời thù môn Bùi Tiến Dũng trước trận bán kết với Olympic Hàn Quốc.

Sức mạnh tinh thần của Olympic Việt Nam

Trong thể thao, đặc biệt là ở những đại hội thể thao như ASIAD hay Olympic, việc vượt qua chính mình đôi khi còn quan trọng hơn thành tích. Olympic Việt Nam đã khiến cả nước xuống đường ăn mừng sau hai trận thắng ở vòng 1/8 và tứ kết, cũng vì thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua những giới hạn của bản thân, của bóng đá Việt Nam. Nỗ lực ấy đã chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ.

Bước vào trận bán kết chiều nay, tinh thần vượt qua chính mình có lẽ là điều quan trọng nhất với Olympic Việt Nam, rồi mới tới những toan tính chiến thuật. Đó không chỉ là liều “doping tinh thần” để đương đầu với đối thủ mạnh như Olympic Hàn Quốc. Đó là việc Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Toàn và các đồng đội sẽ phải vượt qua sự mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc để lại cháy hết mình trên sân Pakansari như đã làm ở Patriot, ở Wibawa Mukti hay Thường Châu.

HLV Park Hang Seo lo lắng khi Văn Hậu bị treo giò và lịch thi đấu dày đặc nhưng khẳng định Olympic Việt Nam nỗ lực hết mình. (Ảnh: Ngọc Duy)
HLV Park Hang Seo lo lắng khi Văn Hậu bị treo giò và lịch thi đấu dày đặc nhưng khẳng định Olympic Việt Nam nỗ lực hết mình. (Ảnh: Ngọc Duy)

Trước bán kết với Olympic Hàn Quốc, thủ thành Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “U23 Việt Nam từng gặp U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. So với hồi đấy, tâm lý của chúng tôi khác rất nhiều. Hồi đầu năm, chúng tôi khá xa lạ với đội hình của U23 Hàn Quốc nhưng bây giờ toàn đội tràn đầy tự tin. Chắc chắn, Olympic Việt Nam sẽ hướng tới một chiến thắng trong vòng 90 phút trước Olympic Hàn Quốc”.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh sau trận thắng Olympic Syria ở tứ kết rằng: "Tôi yêu đất nước tôi. Nhưng bây giờ, tôi đang là HLV Olympic Việt Nam. Tôi sẽ làm tất cả để giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng ở trận bán kết sắp tới”.

Đi tìm "gót chân Achilles" của Olympic Hàn Quốc

Sức mạnh hàng công của Olympic Hàn Quốc, với sự góp mặt của ngôi sao Son Heung Min là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, hàng thủ đội bóng xứ kim chi đích thực là cơn đau đầu của HLV Kim Hak Bum. Nếu như Olympic Việt Nam vẫn chưa thủng lưới bàn nào thì Olympic Hàn Quốc đã thủng lưới 5 bàn sau 5 trận ở ASIAD 2018, tính trung bình là mỗi trận 1 bàn.

Biệt danh của các đội tuyển bóng đá Hàn Quốc là “Chiến binh Taeguk” nhưng Olympic Hàn Quốc ở ASIAD 2018 chưa chứng tỏ được tinh thần chiến binh. Thậm chí, dàn sao xứ kim chi còn có phần hơi showbiz.

Son Heung Min ôm mặt, quay lưng, không dám nhìn quả phạt đền quyết định số phận trận đầu Olympic Hàn Quốc và Olympic Uzbekistan. (Ảnh: Duy Thành)
Son Heung Min ôm mặt, quay lưng, không dám nhìn quả phạt đền quyết định số phận trận đầu Olympic Hàn Quốc và Olympic Uzbekistan. (Ảnh: Duy Thành)

Tuy nhiên, "gót chân Achilles" của Olympic Hàn Quốc có lẽ là sự chủ quan. Họ đã chủ quan trước Olympic Malaysia để rồi nhận thất bại 1-2 ở vòng bảng. Đó là trận đấu là Olympic Hàn Quốc đã tấn công như “đâm đầu vào đá” trước hàng thủ đầy kỷ luật của đại diện Đông Nam Á mà chỉ gỡ được 1 bàn ở những phút cuối cùng.

Ở trận tứ kết với Olympic Uzbekistan, Olympic Hàn Quốc đã để thủng lưới 2 bàn trong vòng 2 phút và từ chỗ dẫn 2-1 bị dẫn trước 3-2. May mắn cho đội bóng xứ kim chi là sau đó Olympic Uzbekistan đã mắc sai lầm để bị gỡ hòa 3-3 rồi thua 3-4 trong hiệp phụ./.

Trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16h00 chiều nay (29/8). Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như báo điện tử VOV.VN./.

.

Nguồn: Bảo Long/VOV.VN

.