Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/bui-thu-thao-gianh-hcv-asiad-lich-su-811290/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201808/bui-thu-thao-gianh-hcv-asiad-lich-su-811290/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bùi Thu Thảo giành HCV ASIAD lịch sử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/08/2018, 09:23 [GMT+7]

Bùi Thu Thảo giành HCV ASIAD lịch sử

Chiếc HCV thứ 2 của Á vận hội là nỗi mong chờ suốt những ngày qua của đoàn Việt Nam, và niềm hy vọng vàng Bùi Thị Thu Thảo của đội tuyển điền kinh đã giải được cơn khát ấy.
Phải nói thẳng, Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa chính là hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam trong việc tranh đoạt HCV, bởi thời gian qua cô đã chứng tỏ được phong độ ổn định trước những đối thủ của châu lục, nhất là chiếc HCV châu Á đoạt được hồi đầu năm 2018.

Chung kết nhảy xa, Thu Thảo đã khiến tất cả choáng váng ngay từ cú nhảy đầu tiên khi đạt 6,55m. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Thảo trong năm nay, đồng thời là thách thức cực lớn với tất cả đối thủ còn lại. Nói thế, bởi những cú nhảy sau đó, các đối thủ đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và ngay bản thân Thảo cũng không thể nhảy hơn thông số này.
 
Kết thúc nội dung nhảy xa, tất cả thành viên đoàn Việt Nam có mặt trên khán đài đã vỡ oà hạnh phúc khi Bùi Thị Thu Thảo giành chiếc HCV Á vận hội đầu tiên trong lịch sử cho điền kinh Việt Nam với thành tích 6,55m. HCB thuộc về Varakil Neeva (Ấn Độ) với 6,51m và Xu Xiaoling (Trung Quốc) nhảy 6,50m giành HCĐ.
Niềm vui của Thu Thảo khi giành chiếc HCV đầu tiên ở Asian Games cho điền kinh Việt Nam
Niềm vui của Thu Thảo khi giành chiếc HCV đầu tiên ở Asian Games cho điền kinh Việt Nam
Nội dung 400m rào, không ngoài dự đoán khi Adekova Oluwakemi (Bahrain) tỏ ra rất mạnh ngay từ vòng ngoài và thực tế đã không có đối thủ xứng tầm ở cự ly này khi về nhất sau 54”58, đây cũng là một kỷ lục Á vận hội mới. Tuy nhiên, tuyển thủ Quách Thị Lan lại khiến tất cả phải ấn tượng, bởi ở khoảng 300m đầu cô vẫn đang chạy ở vị trí thứ 3 khi bị một tuyển thủ khác của Bahrain là Jamal bỏ khá xa, nhưng khi còn 100m cuối, Lan đã có cú bứt tốc rất ấn tượng khi vươn lên và chạm đích thứ nhì sau 55”30. Đây cũng là KLQG mới khi cô đã phá kỷ lục cũ 55”74 của chính mình vừa lập ở vòng bán kết nội dung này.
 
Chung kết nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh đã giành chiếc HCĐ khi về đích với thành tích 9’43”83. Đoạt HCV là VĐV Yavi Winfred (Bahrain), thành tích: 4’36”52.
.

TH

.