Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/thi-dau-bung-no-truoc-chelsea-barcelona-thang-tien-vao-tu-ket-784910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/thi-dau-bung-no-truoc-chelsea-barcelona-thang-tien-vao-tu-ket-784910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi đấu bùng nổ trước Chelsea, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2018, 08:00 [GMT+7]

Thi đấu bùng nổ trước Chelsea, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết

Lionel Messi trực tiếp lập cú đúp cùng pha kiến tạo cho Dembele ghi bàn mang về chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Chelsea, ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Thầy trò HLV Valverde đoạt tấm vé cuối cùng vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận.

Messi tỏa sáng đưa Barcelona vào tứ kết Champions League
Messi tỏa sáng đưa Barcelona vào tứ kết Champions League

Với kết quả 1-1 ở lượt đi, Barcelona nhập cuộc với quyết tâm cực lớn hòng đánh bại Chelsea. Đội chủ sân Nou Camp dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, để rồi mau chóng có bàn mở tỷ số chỉ sau 3 phút. Một pha tăng tốc của Messi, hàng thủ Chelsea choáng váng để rồi sau đường nhả bóng của Suarez, Messi xâu kim thủ thành Courtois mở tỷ số.

Những phút sau đó, Barcelona vẫn là người làm chủ cuộc chơi. Ngược lại, Chelsea sau khi vỡ kế hoạch, buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng đó cũng là lúc đội bóng Tây London lộ ra những điểm yếu chết người. Phút 20, Cesc Fabregas trong ngày trở lại Nou Camp, có pha mất bóng tồi tệ. Messi cướp được bóng, tăng tốc cực nhanh trước khi tung đường chuyền kiến tạo sắc lẹm để Dembele gia tăng cách biệt. Barcelona dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút.

Bàn thua thứ hai như khiến Chelsea bừng tỉnh. Hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra. Nhưng những pha dứt điểm của Alonso, Kante, Giroud hay Willian đều không đem lại hiệu quả cuối cùng. Phút 45, vận may còn ngoảnh mặt với Chelsea với cú đá phạt đưa bóng đi trúng cột dọc của Alonso. 2-0 là tỷ số của hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tấn công quyết liệt hòng mau chóng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Thế nhưng, rất nhiều cơ hội cứ lũ lượt trôi qua mũi giày các cầu thủ áo trắng. Ngược lại, Barcelona dưới thời HLV Ernesto Valverde rất giỏi trong khâu kết liễu đối thủ. Phút 63, một lần nữa là thiên tài Messi chói sáng với pha bứt tốc qua toàn bộ các cầu thủ Chelsea trước khi xâu kim Courtois thêm một lần nữa. Barcelona dẫn trước Chelsea 3-0.

Đến thời điểm này, trận đấu xem như an bài. Các cầu thủ Chelsea cũng không thể đẩy cao tốc độ trận đấu thêm nữa. Ngay cả bàn thắng danh dự, đại diện nước Anh cũng không làm được. Nếu như cuối hiệp 1 Alonso đá phạt trúng cột dọc thì đến cuối hiệp 2, Rudiger đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Vận may ngoảnh mặt, Chelsea bị loại còn Barcelona ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Tỷ số lượt trận thứ hai: Barcelona 3-0 Chelsea (H1: 2-0)

* Barcelona giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1, lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Ghi bàn:

Barcelona: Messi 3' - 63', Dembele 20'

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Alba – Busquet, Rakitic, Iniesta – Dembele, Suarez, Messi.

Chelsea: Courtois – Rudiger, Christensen, Azpilicueta – Alonso, Fabregas, Kante, Moses – Hazard, Giroud, Willian.

.

TH

.