Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/mu-ajax-quy-do-dang-quang-vo-dich-europa-league-739395/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/mu-ajax-quy-do-dang-quang-vo-dich-europa-league-739395/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU - Ajax: 'Quỷ đỏ' đăng quang vô địch Europa League - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/05/2017, 08:01 [GMT+7]

MU - Ajax: 'Quỷ đỏ' đăng quang vô địch Europa League

Paul Pogba và Mkhitaryan đã lập công trong trận chung kết giúp MU đánh bại Ajax để đăng quang ngôi vô địch Europa League và giành quyền dự Champions League.

Bấm play để xem video. (Nguồn: Youtube)

MU bước vào trận chung kết Europa League với quyết tâm rất lớn. Họ buộc phải thắng để cứu vãn mùa giải tệ hại. Chính bởi vậy, HLV Mourinho đã tung vào sân những quân bài tốt nhất thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Ajax không thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Họ bị ngợp và thiếu chút nữa phải trả giá đắt ngay phút đầu tiên khi thủ môn và hậu vệ phối hợp không ăn ý. Phải mất hơn 10 phút, Ajax mới chỉnh đốn lại đội hình để triển khai lối chơi tấn công sở trường.

Pogba ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết Europa League
Pogba ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết Europa League

Thế nhưng, đúng vào lúc Ajax chiếm được thế trận thì lại bị thủng lưới. Đáng buồn hơn, tình huống Pogba ghi bàn quá may mắn, bóng đập chân hậu vệ đổi hướng khiến Onana bất lực. Quãng thời gian còn lại, Ajax đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra khác biệt.

Sau giờ nghỉ, MU lại tung đòn phủ đầu và nhanh chóng mang lại kết quả. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Smalling đánh đầu tạo cơ hội cho Mkhitaryan tung người móc bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Paul Pogba và Mkhitaryan là 2 cầu thủ ghi bàn giúp MU chiến thắng
Paul Pogba và Mkhitaryan là 2 cầu thủ ghi bàn giúp MU chiến thắng

Có 2 bàn dẫn trước, MU vô cùng dễ đá. Họ chủ động giảm nhịp độ, nhường thế trận cho Ajax nhưng phòng ngự rất kín kẽ. Trong khi đó, đội bóng Hà Lan quá thiếu ý tưởng và không thể xuyên thủng mành lưới Romero.

Với chức vô địch Europa League, MU đã giành quyền dự Champions League vào mùa giải tới
Với chức vô địch Europa League, MU đã giành quyền dự Champions League vào mùa giải tới

Giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, thầy trò Mourinho xứng đáng đăng quang ngôi vô địch. Như vậy, MU đã chính thức giành vé vào vòng bảng Champions League mùa tới.

Chung cuộc: MU 2-0 Ajax (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Pogba 18', Mkhitaryan 48'

Đội hình ra sân:

MU: Romero, Blind, Smalling, Darmian, Valencia, Herrera, Pogba, Fellaini, Mata, Mkhitaryan, Rashford

Ajax: Onana, De Ligt, Sanchez, Riedewald, Veltman, Schöne, Ziyech, Dolberg, Klaassen, Younes, Traore

.

TH

.