Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201702/nha-truoc-vong-25-722476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201702/nha-truoc-vong-25-722476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
NHA trước vòng 25 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 14:59 [GMT+7]

NHA trước vòng 25

Tâm điểm của vòng 25 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ là màn đối đầu của hai đại diện của bóng đá tấn công là Liverpool và Tottenham ở Anfield. Kết quả của cặp đấu này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của cả hai đội và trật tự top 4 sau vòng đấu này.
 
Liverpool “tử chiến” Tottenham: Thua là “giương cờ trắng”?
 
Tiếp đón đội nhì bảng Tottenham Hotspur ở “chảo lửa” Anfield cuối tuần này, Liverpool đối diện vô vàn sức ép sau khi thầy trò Jurgen Klopp đã 5 trận liền không thắng trên tất cả đấu trường, trong đó có đến 4 trận họ thất bại trước các đối thủ của mình.
Jurgen Klopp đang loay hoay trong bế tắc
Jurgen Klopp đang loay hoay trong bế tắc
Trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Chelsea rồi thua 0-2 trước đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng Hull City khiến “The Kop” gần như chẳng còn cửa vô địch. Thậm chí, sau khi bị “Bầy hổ” hạ nhục cuối tuần trước, Liverpool hiện đã văng khỏi top 4 và bị tụt xuống đứng thứ 5, chỉ còn hơn MU đang đứng thứ 6 có đúng 1 điểm.
 
Tương lai của HLV Jurgen Klopp đang bị đặt dấu hỏi lớn và nếu “Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside” không giành 3 điểm trước Tottenham, ngày mà chiến lược gia người Đức “bị tống ra đường” có lẽ chẳng còn xa.
 
Tottenham cũng đang rất khát thắng để bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Cách biệt 9 điểm là khó khăn nhưng chẳng phải là không thể san lấp khi giải Ngoại hạng mùa này vẫn còn đến 14 vòng đấu và trong bóng đá, không thể nói trước bất kỳ điều gì.
 
Khó khăn tiềm ẩn với “Gà trống thành London” khi họ sẽ phải bay tới Anfield mà không có 2 mắt xích quan trọng hàng thủ là trung vệ Jan Vertonghen và hậu vệ trái Danny Rose vì chấn thương và sẽ phải đối mặt với hàng công chơi đại chiến khá ổn của Liverpool.
Chelsea gặp lợi thế khi chỉ gặp Burnley
Chelsea gặp lợi thế khi chỉ gặp Burnley
Chelsea chỉ phải gặp Burnley ở vòng này nên nếu không thắng Liverpool, Tottenham có nguy cơ cao sẽ bị “The Blues” gia tăng khoảng cách lên thành 10 hoặc 12 điểm. Thậm chí, "Spurs" có thể mất luôn ngôi nhì bảng vào tay Man City hiện chỉ kém họ 1 điểm khi đội bóng của Pep Guardiola chỉ phải gặp Bournemouth ở vòng này.
 
Còn Liverpool, trắng tay ở Anfield cuối tuần này sẽ khiến họ có nguy cơ tụt lại sâu hơn nữa so với top 4 và có khả năng bị MU chiếm luôn vị trí thứ 5 của mình. Ở thế chân tường, liệu thầy trò Klopp có thể thoát hiểm?
 
Nhiều ngư ông đắc lợi
 
Kết quả từ việc Liverpool và Tottenham quyết chiến ở Anfield mang đến nhiều tin vui cho các đối thủ trực tiếp cạnh tranh với họ hiện tại. Họ phải một mất một còn với nhau để nhiều đội khác sắm vai ngư ông ở ngoài hưởng lợi. Chelsea có lẽ sẽ mong đội nhì bảng Tottenham mất điểm vì khi đó, “The Blues” sẽ nới rộng cách biệt với top bám đuổi và tiệm cận một bước nữa đến ngôi vương Premier League.
 
Đội đang đứng thứ 3 và thứ 4 Man City và Arsenal cũng cầu cho thầy trò Pochettino từ hòa đến thua Liverpool để họ có cơ hội san bằng, thậm chí vượt qua điểm số và thứ hạng của “Gà trống” sau vòng này.
 
Còn MU, khi đã sớm phải làm khán giả xem cuộc đua vô địch, vị trí trong top 4 là điều thiết thực hơn với họ lúc này. Top 4 đã không còn xa khi “Quỷ đỏ” chỉ còn kém đội đứng thứ tư là Arsenal có 2 điểm và thầy trò Mourinho vẫn đang cho thấy những nét tích cực sau đại thắng 3-0 trên sân King Power của ĐKVĐ Leicester City cuối tuần trước.
 
Tiếp đón Watford ở Old Trafford thứ Bảy này (11/2), MU sẽ đón chào sự trở lại của Wayne Rooney – chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử “Quỷ đỏ” sau khi anh đã vắng mặt ở trận đấu với “Bầy cáo” do bị ốm.
 
Liverpool sảy chân trước Tottenham, MU hạ được Watford sẽ giúp thầy trò Mourinho ít nhất vươn lên vị trí thứ 5 và có thể là thứ 4 nếu Arsenal thua Hull City.
 
Ở trận đấu sớm nhất vòng này, “Pháo thủ” với nhiều vấn đề tiềm ẩn cả trên sân cỏ và trong phòng thay đồ sau trận thua sấp mặt 1-3 trước Chelsea tuần trước sẽ phải rất cảnh giác khi đón tiếp “Bầy hổ” ở Emirates. Hull City đã hòa MU 0-0 và thắng Liverpool 2 bàn không gỡ ở 2 vòng liên tiếp và sẵn sàng biến Arsenal ông lớn tiếp theo bị họ hạ nhục.
 
Với một đội bóng đang khát điểm trụ hạng như Hull của tân HLV Marco Silva, điều gì cũng có thể xảy ra, nhất là khi Arsenal mùa này đá rất hay mất điểm trước những đối thủ dưới cơ và HLV Arsene Wenger đang bị CĐV “Pháo thủ” gây sức ép đòi từ chức.
 
Nhà vua sát bờ vực thẳm
 
Mùa trước, Leicester City thi đấu bùng nổ  và đăng quang chức vô địch huy hoàng bao nhiêu thì mùa này họ sa sút thảm hại bấy nhiêu. “Bầy cáo” sau trận thua MU hiện đang đứng thứ 16 với 21 điểm, chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm.
Leicester City bên bờ vực thẳm
Leicester City bên bờ vực thẳm
Vòng này, “nhà Vua sa cơ” sẽ phải đến xứ Wales làm khách của Swansea đang đứng thứ 17, bằng điểm họ và cũng đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng. Cách biệt của hai đội này với 3 đội cuối bảng chỉ từ 1-2 điểm và nếu trắng tay ở Liberty, Leicester hoặc Swansea sẽ thực sự rơi vào vực thẳm vòng xoáy trụ hạng.
 
.

TH

.