Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201512/u23-viet-nam-hoi-quan-chuan-bi-cho-vck-u23-chau-a-650521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201512/u23-viet-nam-hoi-quan-chuan-bi-cho-vck-u23-chau-a-650521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/12/2015, 10:57 [GMT+7]

U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á

(Congannghean.vn)-Đội tuyển U23 Việt Nam đã tập trung vào sáng ngày 2/12 tại Hà Nội, chuẩn bị trên hành trình nuôi tham vọng ở VCK U23 châu Á 2016. Những cầu thủ mà chỉ vài ngày trước còn là đối thủ của nhau thì nay đã mặc chung một màu áo, chuẩn bị cùng chiến đấu vì niềm tin yêu của hàng triệu NHM trong nước.

U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội với 30 cầu thủ. Đội tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và Trung tâm Viettel. Thầy trò HLV Miura sẽ có bốn trận giao hữu với JFL Selection (12/12 và 14/12), CLB Cerezo Osaka (17/12), U23 Nhật Bản (7/1) trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á.

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải U23 châu Á. Giải đấu năm nay diễn ra vào tháng 1/2016 tại Qatar. Thầy trò HLV Miura nằm ở bảng D cùng Jordan, UAE và Australia.

Hội tụ dưới mái nhà chung U23 Việt Nam

Trong đội hình của U23 Việt Nam lần này thiếu vắng đội trưởng Quế Ngọc Hải, nhưng HLV Miura đã gọi tới 7 tân binh và đặc biệt là có sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường của HAGL. Ở buổi tập sáng đầu tiên vào sáng ngày 2/12, Xuân Trường vẫn chưa có mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới diễn ra tại Qatar
U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới diễn ra tại Qatar

Đội tuyển là hội tụ của tinh hoa bóng đá Việt. Những cầu thủ xuất sắc nhất thuộc lứa U23 đang được đặt dưới sự chỉ đạo của ông Miura. Trong quá khứ, người ta từng lấy Thể Công hay SLNA làm nòng cốt để xây dựng các đội tuyển. Và giờ, nếu các cầu thủ HA.GL được trọng dụng bởi tài năng, sự chuyên nghiệp và tư duy chơi bóng hiện đại cũng là hết sức bình thường.

So sánh các cầu thủ HA.GL với phần còn lại của đội tuyển là rất không nên. Nó khiến Công Phượng và đồng đội bị áp lực. Hơn thế nữa, cũng đừng bắt ông Miura phải chọn cầu thủ này, loại cầu thủ khác bởi nhìn người, huấn luyện và đưa ra đấu pháp là công việc của một nhà cầm quân chuyên nghiệp. Ông Miura biết phải làm gì để bảo vệ danh tiếng và chiếc ghế của mình.

Công Phượng phô diễn tài năng trong buổi tập đầu tiên

Ở buổi tập đầu tiên của U.23 Việt Nam trong lần chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2016 diễn ra sáng ngày 2.12, tiền đạo Công Phượng đã có dịp phô diễn khả năng trước các đồng đội và ông thầy người Nhật Toshiya Miura. Buổi tập sáng nay diễn ra khá nhanh chóng do nhiều cầu thủ không đảm bảo thể lực, vì đã có quãng nghỉ khá dài từ sau V-League 2015.

Công Phượng (áo xanh) thi đấu tập rất xông xáo
Công Phượng (áo xanh) thi đấu tập rất xông xáo

Ngay sau màn khởi động quen thuộc, HLV Miura đã chia đội hình đá đối kháng nhằm giúp các học trò lấy lại cảm giác bóng, cũng như kiểm tra trình độ những tân binh. Trong suốt cả trận đấu tập, hầu như vị HLV trưởng của U.23 Việt Nam chỉ đứng quan sát và rất ít khi đưa ra những chỉ đạo cho các học trò.

Hầu hết các cầu thủ mới lần đầu lên tuyển đều được sắp xếp chơi ở vị trí sở trường. Tất cả đều cố gắng thi đấu nhằm ghi điểm trong mắt ông thầy của mình. Tuy vậy, không khó để nhận ra sự vượt trội của những cựu binh khi họ đã từng được sát cánh với nhau trước đây nên có sự ăn ý nhất định.

Công Phượng phô diễn tài năng trong các buổi tập
Công Phượng phô diễn tài năng trong các buổi tập

Hơn 1 lần trong bài tập đối kháng này, Công Phượng đã có những pha xử lý ở đẳng cấp cao bên cạnh người đồng đội Văn Thành. Cặp đôi tiền đạo này đã liên tục làm chao đảo hàng thủ đối phương bằng những pha đập nhả ở tốc độ cao. Nếu như Văn Thành rất chịu khó di chuyển, làm tường, thì Công Phượng lại phô diễn kỹ thuật bằng những pha xử lý đầy tinh tế...

Học trò cưng của HLV Miura tái phát chấn thương

Huy Toàn tái phát chấn thương cột sống và mất khoảng hai tháng để bình phục, đồng nghĩa với việc không thể góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Huy Toàn là học trò cưng của HLV Miura. Anh là một trong những cầu thủ được chiến lược gia người Nhật Bản triệu tập tham dự mọi giải đấu kể từ khi ông ký hợp đồng với VFF. “Cuộc sống của tôi lúc này thực sự khó khăn. Tuy nhiên, tôi sẽ không gục ngã”, Võ Huy Toàn chia sẻ.

Huy Toàn không thể thi đấu là mất mát lớn với U23 Việt Nam
Huy Toàn không thể thi đấu là mất mát lớn với U23 Việt Nam

Mới tập trung nhưng U23 Việt Nam đã có rất nhiều “thương binh”. Ngọc Thắng, Hồng Duy, Văn Dũng, Duy Mạnh, Minh Long đều phải đi gặp bác sĩ nhưng rất may là bốn cầu thủ này chấn thương không nghiêm trọng, chỉ cần tập riêng khoảng một tuần.

.

TH

.