Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201509/9-phut-5-ban-lewandowski-khong-tuong-637512/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201509/9-phut-5-ban-lewandowski-khong-tuong-637512/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
9 phút 5 bàn, Lewandowski: 'Không tưởng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/09/2015, 11:17 [GMT+7]

9 phút 5 bàn, Lewandowski: 'Không tưởng'


 

 

Tiền đạo người Ba Lan – Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Bundesliga với tư cách vào sân từ băng ghế dự bị.

Rạng sáng nay, trên sân nhà Bayern đã có cú lội ngược dòng trước Á quân Wolfsburg thuộc vòng 6 Bundesliga. Dù bị dẫn trước 1-0 sau hiệp 1, nhưng sang hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo vào thay người Lewandowski (thay Thiago), “Hùm xám” đã thắng lại 5-1 nhờ chiến tích “bàn tay nhỏ” (ghi 5 bàn/trận) của chân sút người Ba Lan.

Đặc biệt hơn nữa, chiến tích “bàn tay nhỏ” của Lewandowski được ghi theo kiểu siêu tốc với thời gian vỏn vẹn chỉ có 10 phút (51-52-55-57-60), qua đó đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi 5 bàn/trận với tư cách vào thay người.

Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga sau chiến tích
Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga sau chiến tích "bàn tay nhỏ"

Ngoài ra, chiến tích “bàn tay nhỏ” của Lewandowski còn vượt xa kỉ lục tương tự tại giải Ngoại hạng Anh được xác lập bởi Jermain Defoe vào năm 2009. Năm đó, tiền đạo người Anh đã ghi 5 bàn vào lưới Wigan trong chiến thắng 9-1 của Tottenham trong khoảng thời gian là 36 phút.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Lewandowski cũng tỏ ra không thể tin vào điều kì diệu anh vừa làm được: “Đó là điều không thể tin được. Tôi chỉ muốn sút thật nhiều nhưng không nghĩ được những gì xảy ra sau đó. Sau khi có bàn gỡ hòa, chúng tôi biết mình phải tiếp tục tiến lên bằng 2 bàn thắng nữa, nhưng đằng này là có tới tổng cộng 5 bàn chỉ do mình tôi ghi, thật khó tin”, Lewandowski mở đầu.

“Tôi không biết tại sao mình lại làm được chiến tích đó nhanh đến vậy. Khi bạn ở trên sân, bạn chỉ tập trung vào trái bóng. Sau đó, tôi mới nhìn lên bảng kết quả và đó là phút 60. Tôi chỉ kịp ‘ồ’ lên”.

“HLV Guardiola đã không phải nói gì, bởi tôi biết phải làm gì trên sân như những gì đã được tập luyện. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo, bởi chúng tôi là Bayern Munich”, Lewandowski chốt lại.

Được biết, thành tích tốt nhất trước đó của tiền đạo người Ba Lan trong 1 trận đấu là ghi 4 bàn. Đó là ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2012/13 giữa Dortmund và Real. Lewandowski đã thi đấu chói sáng với một cú poker (ghi 4 bàn) để giúp đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng rất bất ngờ 4-1 trước Real hùng mạnh khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho (trận lượt về Real thắng 2-0).

Báo chí "phát cuồng" với Lewandowski

Chiến tích 9 phút ghi 5 bàn của Lewandowski chiếm trọn các trang báo về thể thao của Đức. Hai tờ báo lớn nhất của Đức về thể thao là Kicker và Bild đều dành những bài viết ca ngợi màn trình diễn của tiền đạo Ba Lan.

Tờ Kicker giật dòng tít "Kỳ diệu Lewandowski" để nói về trận thắng của Bayern trước Wolfsburg và Lewandowski là ngôi sao sáng chói nhất.

Tờ Bild thì viết: "Điên cuồng Lewandowski". Tờ báo này nói đây là màn trình diễn chưa từng có trong lịch sử Bundesliga và tiền đạo Ba Lan xứng đáng với mọi lời ngợi ca mỹ miều nhất.

Tờ Marca của TBN có bài viết với tựa đề: "Lewandowski, người viết nên lịch sử với 5 bàn thắng." Trong khi đó tờ Daily Mail của Anh thì trích dẫn 1 câu nói của HLV Pep Guardiola để nói về chiến tích mới lập được của cậu học trò cưng: "Bóng đá đôi khi là những khoảnh khắc điên rồ như thế này."

Về phía fan hâm mộ đội bóng "Hùm xám" cũng cực kỳ phấn khích với kỳ tích 9 phút 5 bàn của Lewandowski. Tài khoản có tên Jack Pitt-Brooke đã phải thố lên: "Ôi, lạy Chúa! 5 bàn trong 9 phút. Đây thực sự là điều vô cùng điên rồ."

Tài khoản có tên Callum Mackenzie miêu tả: "Lewandowski đúng là quái vật, người khổng lồ, một vị thần. Hay gì cũng được. 5 bàn thắng chỉ trong có 9 phút!!!!"

Một số tài khoản khác đã hài hước liên tưởng so sánh 5 bàn thắng của Lewandowski với những chân sút khác như Falcao: "Lewandowski đã ghi số bàn thắng còn nhiều hơn cả Falcao ghi được trong cả mùa giải năm ngoái."

.

TH

.