Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201508/khai-mac-ngoai-hang-anh-mu-da-biet-gay-bat-ngo-629211/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201508/khai-mac-ngoai-hang-anh-mu-da-biet-gay-bat-ngo-629211/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc Ngoại hạng Anh: MU đã biết gây bất ngờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/08/2015, 08:42 [GMT+7]

Khai mạc Ngoại hạng Anh: MU đã biết gây bất ngờ

 
 
Bấm Play để xem video

Khi camera hướng lên khán đài, chúng ta nhìn thấy rất rõ 3 thủ thành hàng đầu của M.U ngồi trên đó: David de Gea, Victor Valdes và Anders Lindegaard. Vậy mà HLV Van Gaal lại dùng Sergio Romero, người mà lần cuối ra sân tại giải VĐQG đã là tháng 12 năm ngoái. Đấy là bất ngờ thứ nhất!
 
Bất ngờ thứ hai là Valdes vẫn mặc áo vest chính thức của M.U. Vậy thông tin đội bóng thành Manchester thải loại anh cách đây ít lâu là thế nào? Phải chăng chỉ là một chiêu trò để M.U đối phó với vụ David de Gea đòi sang Real?
 
Bất ngờ tiếp theo đến từ đội hình xuất phát của M.U. HLV Van Gaal cho ra sân với 4 tân binh là Matteo Darmian, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Romero. Đội hình này cũng chỉ giữ lại 4 cái tên cũ so với đội hình xuất phát ở trận đấu mở màn Premier League mùa trước của M.U với Swansea. Đặc biệt Daley Blind được dùng ở vị trí trung vệ. 
 
Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hà Lan không hề quan tâm đến những con số thống kê của OPTA. Bởi nếu theo dõi, ông sẽ biết Blind chỉ thắng 45% trong tổng số pha không chiến mùa trước. Thậm chí, có tới... 161 cầu thủ tranh bóng bổng hay hơn cầu thủ người Hà Lan.
 
Thế nhưng, bỏ qua những bất ngờ ấy, có thể thấy M.U đang thật sự được định hình trong mùa thứ hai với Van Gaal, chứ không phải như khi họ ra sân với sơ đồ 3-5-2 đầu mùa trước. Sơ đồ bây giờ của Quỷ đỏ là 4-2-3-1 rất rõ. Đấy cũng chính là sơ đồ mà HLV người Hà Lan dùng trong những trận tập huấn mùa Hè vừa qua. 
 
Sergio Romero bắt chính trong trận ra quân của M.U
 
Trong đội hình ấy, Blind sẽ là trung vệ số một. Dù đá cạnh anh là Marcos Rojo, Chris Smalling và Phil Jones thì đấy cũng sẽ là người đá dập, còn Blind lót phía sau. Van Gaal cần một trung vệ chuyền bóng thật tốt để kiến tạo lối chơi ngay từ sân nhà và Blind đã đáp ứng được điều ấy.
 
Bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là 2 trong số 4 cái tên Michael Carrick, Schneiderlin, Ander Herrera và Bastian Schweinsteiger. Trận đấu với Tottenham tối qua, hai cái tên đầu tiên được chọn ở đội hình xuất phát, nhưng hai cái tên sau cũng đều được tung vào sân trong hiệp 2. Ở hai vị trí cao nhất, Wayne Rooney sẽ đá trung phong với sự hỗ trợ của Memphis Depay.
 
Hôm qua, Rooney cho thấy cảm giác bóng chưa tốt, hậu quả của việc anh bị kéo ra xa khung thành quá nhiều trong phần lớn thời gian của mùa giải trước. Depay cũng chưa được ăn ý với thủ quân của M.U, một phần do tân binh người Hà Lan chọn phương cách tiếp cận trận đấu an toàn.
 
Rooney và Depay sẽ là cặp đôi hoàn hảo của M.U
 
Nhưng cặp Rooney - Depay vẫn hứa hẹn sẽ là bộ đôi săn bàn lợi hại của M.U trong tương lai. Nếu các hậu vệ đối phương bị Depay hút, Rooney sẽ có khoảng trống để ghi bàn. Ngược lại khi Rooney lùi xuống, Depay sẽ lao lên chiếm lấy khoảng trống.
 
Hình hài của M.U đã được định hình rất rõ trong triều đại thứ hai của Van Gaal. Thậm chí ở mọi vị trí, nhà cầm quân này luôn có hai cầu thủ có thể đảm đương với hiệu suất không chênh lệch nhau quá xa. 
 
Giờ là lúc NHM chờ thành quả từ những buổi tập và những trải nghiệm trực tiếp trong các trận đấu của M.U. Rồi những pha ghi bàn sẽ đến từ cái nền 4-2-3-1 này mà không cần đến một món quà nào như của Kyle Walker hôm qua.

 

.

TH