Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/arsenal-man-city-duyen-no-dong-day-532298/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201409/arsenal-man-city-duyen-no-dong-day-532298/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal - Man City: Duyên nợ đong đầy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/09/2014, 15:42 [GMT+7]

Arsenal - Man City: Duyên nợ đong đầy

(18h45, 13/9) Những duyên nợ trong khoảng 5 năm gần đây khiến cho cuộc chiến giữa Arsenal và Man City trở nên vô cùng nóng bỏng. Nhưng trên hết, cả 2 đều muốn thắng để khẳng định vị thế của một ứng cử viên cho ngôi vô địch tại Premier League mùa này.
 
Khi mà Chelsea đang bay cao, rõ ràng cả Arsenal lẫn Man City đều hiểu họ cần thắng để không bị cắt đuôi quá xa. Nhưng ngay cả khi trận đấu này không liên quan đến điểm số và vị trí trên bảng xếp hạng thì cuộc đối đầu giữa 2 thế lực của Premier League vẫn sẽ hứa hẹn nhiều gay cấn.
 
Việc Man City sở hữu hàng loạt cựu binh của Pháo thủ là một thứ gia vị bổ sung khiến trận đấu nóng hơn. Đó là chưa kể đến khát khao đòi nợ của nhà đương kim vô địch Premier League do họ mới bị hạ đo ván bởi Arsenal trong trận siêu cúp cách đây hơn 1 tháng.
Một tháng trước, Arsenal đã hạ ngọt Man City 3-0 khi mà cả hai mới ở giai đoạn làm nóng trước mùa giải mới. Thế nên các Pháo thủ hiểu rằng họ sẽ phải mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu muốn lặp lại niềm vui chiến thắng.
 
Ít nhất thì sự tự tin đang dần trở lại ở Emirates với việc Arsenal được tăng cường lực lượng đáng kể vào mùa hè qua. Debuchy, Chambers, Sanchez và mới nhất là Danny Welbeck rõ ràng đã giúp đội bóng của HLV Wenger có một tầm thế khác dù nhiều cổ động viên của họ mong muốn nhiều hơn thế.
 
Mất Giroud dài hạn, tân binh Welbeck chắc chắn là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của Arsenal hôm nay bởi cả Sanogo lẫn Campbell đều ít nhiều còn thiếu kinh nghiệm. Cựu cầu thủ MU sẽ được chơi đúng vị trí trung phong như mong muốn với sự trợ giúp của những tiền vệ đầy sáng tạo như Ozil, Cazorla hay Sanchez. Bộ ba này nhiều khả năng sẽ có mặt ở đội hình xuất phát bởi dù chấn thương của Ramsey không nặng như dự kiến nhưng tiền vệ người xứ Wales hẳn chưa sẵn sàng 100% thể lực.
 
Hai vị trí còn lại ở hàng tiền vệ đảm nhiệm vai trò phòng ngự nhiều hơn sẽ thuộc về Wilshere và đội trưởng Arteta mới quay lại sau chấn thương. Dù Flamini chơi khá tròn vai trong thời gian qua thì kinh nghiệm của Arteta vẫn rất cần trong trận cầu quan trọng như thế này. Đó cũng là lý do mà Chambers sẽ phải dự bị cho cặp đôi Koscielny, Mertesacker ở vị trí trung vệ.
Bên phía Man City, cũ ngã trước Stoke City ở vòng đấu thứ 3 hẳn càng khiến họ nung nấu lấy lại điểm số đã mất. Rõ ràng là Man xanh chưa kịp bắt nhịp khi mùa giải bắt đầu do rất nhiều ngôi sao của họ trở lại muộn sau World Cup.
 
Vậy nên điều quan trọng đối với các nhà đương kim vô địch Premier League là họ cần tìm lại sự gắn kết về lối chơi giữa các ngôi sao. Không thể nói Man City chơi tồi trong trận thua Stoke nhưng chính sự rời rạc trong các miếng đánh khiến họ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.
 
Với lực lượng tinh nhuệ, HLV Manuel Pellegrini hẳn không phải quá lo lắng dù đợt trận của các đội tuyển quốc gia đã khiến họ mất chân sút đang có phong độ cao là Stevan Jovetic. Vì thế, Aguero cùng Dzeko sẽ sát cánh trên hàng công trong khi nhiều khả năng Fernandinho cũng kịp bình phục để chiếm giữ vai trò then chốt ở vòng tròn trung tâm cùng Yaya Toure.
 
Trong số các cựu binh của Arsenal, Sagna sẽ được tái ngộ đội bóng cũ do Zabaleta vắng mặt. Nasri vốn rất bị tâm lý mỗi khi đối đầu với Pháo thủ nhưng là một quân bài ưa thích của Pellegrini nên khả năng đá chính của anh rất cao. Nhưng nếu có 1 cái tên đáng để Arsenal phải dè chừng lúc này thì cần nói tới Silva. Chính tiền vệ người TBN là điểm sáng hiếm hoi (cùng Jovetic) của đội bóng áo xanh trong thời điểm hiện tại.
 
Arsenal vẫn giữ được thành tích bất bại từ đầu mùa nhưng chắc chắn họ không thể hài lòng với 1 điểm hôm nay. Trong khi ấy Man City đang khao khát trở lại sau cú sốc thua Stoke City cũng như đòi lại món nợ ở Wembley tháng trước. Xét về tương quan lực lượng, đội khách có nhỉnh hơn đôi chút nhưng Arsenal lại có lợi thế Emirates cùng một quyết tâm chơi ra trò trước nhà đương kim vô địch.
 
Pháo thủ vốn không có thành tích đối đầu tốt trước các đội bóng trong Top 4 và bây giờ là thời điểm họ phải xóa đi cái thói quen không hay này nếu muốn bay xa. Và hẳn với Welbeck, không có cơ hội nào tuyệt với hơn khi anh có quá nhiều lý do để tỏa sáng hôm nay...
 
Dự đoán tỉ số: 1-0
 
Đội hình dự kiến:
 
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Arteta, Wilshere; Cazorla, Ozil, Sanchez; Welbeck.
 
Man City: Hart; Sagna, Demichelis, Kompany, Kolarov; Silva, Toure, Fernandinho, Nasri; Aguero, Dzeko.
.

TH

.