Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201301/25264-mu-dai-thang-mot-tran-dau-nhieu-niem-vui-393328/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201301/25264-mu-dai-thang-mot-tran-dau-nhieu-niem-vui-393328/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU đại thắng - một trận đấu, nhiều niềm vui - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/01/2013, 07:10 [GMT+7]
25264

MU đại thắng - một trận đấu, nhiều niềm vui

  Bấm Play để xem video Chicharito mở tỉ số
Bấm Play để xem video Van Persie cán mốc 150
 
Quá dễ để nhận ra ý đồ chơi bóng của Man United thông qua cái cách Sir Alex bố trí đội hình xuất phát. Không có thêm sự phiêu lưu nào nữa. Hôm nay là ngày đầu năm mới và Fergie đã quyết định dùng luôn họng súng hai nòng Van Persie-Chicharito để hướng đến mục tiêu mở tiệc bàn thắng sớm.

Tuy nhiên, ý đồ của Quỷ đỏ có vẻ không được trôi trảy cho lắm trong 30 phút đầu tiên. Vấn đề rất đơn giản: Man United không có cầu thủ cầm giữa. Van Persie đã chủ động lùi sâu nhận bóng thay thế vai trò của Rooney, nhưng khả năng phân phối của anh lại có vấn đề. Ngôi sao người Hà Lan không phối hợp được với Chicharito.

Vùi dập Wigan, M.U mở đại tiệc đón tân niênVan Persie và Chicharito, mỗi người đã lập được một "cú đúp"

Tất nhiên, một HLV lão làng như Sir Alex thừa khả năng nhận ra trục trặc này. Ông liên tục đảo những cầu thủ khác nhau dạt vào giữa điều phối thế trận. Khi thì Ashley Young, lúc lại là Ryan Giggs. Họ bó vào khu trung tuyến để mặc nhiệm vụ tấn công bên hành lang cánh cho Rafael và Evra tự biên tự diễn.


Chicharito mở tỷ số cho M.U

Sự đa dạng trong cách hoán đổi các vị trí giải thích tại sao, Man United đang là CLB sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất Premiership mùa này. Và hôm nay, đến lượt Wigan phải thừa nhận điều đó. Phút 36, chắc chắn đã có đôi chút bất ngờ dành cho hàng thủ Wigan khi hậu vệ biên Patrice Evra lại là nhân vật có mặt trong vòng cấm địa tung cú sút. Trái bóng được chặn lại bởi đôi tay của Al Habsi, nhưng nó lại bật tới đúng vị trí của Chicharito, và ngôi sao được mệnh danh là “kẻ cắp trứng gà” này đã không bỏ qua cơ hội mở tỉ số.

Bàn thắng như luồng gió thổi bùng cảm hứng của Man United. Và rồi chỉ 7 phút sau, Van Persie có màn nhảy múa trước khung thành Wigan trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân phải nâng tỉ số lên 2-0.

Yếu hơn Man United quá nhiều, lại nhận 2 bàn thua, Wigan về cơ bản không còn lấy 1% cơ hội làm nên bất kỳ điều gì, dù chỉ là một bàn thắng danh dự. Thực tế đã chứng minh, sự lạc quan của NHM Quỷ đỏ là hoàn toàn có cơ sở.


Bao giờ Van Persie mới thôi ghi bàn?

Man United tiếp tục là đội bóng cầm nhịp trong hiệp 2. Không cần bất kỳ sự điều chỉnh nào về mặt chiến thuật. Đơn giản, Quỷ đỏ cứ thong dong thi đấu chờ đối thủ tự khắc sụp đổ. Phút 64, “kẻ trộm trứng gà” Chicharito lại một lần nữa chứng minh anh nhạy đến thế nào với những tình huống trong vòng cấm địa, bằng cú sút bồi nhanh như điện sau tình huống đá phạt trực tiếp chạm hàng rào của Van Persie.

Bữa tiệc tân niên của Quỷ đỏ thêm phần hoành tráng sau khi Van Persie góp thêm món ăn cuối ngọt ngào ở phút 88. Lần này, Welbeck đóng vai người kiến tạo. Quá hoàn hảo. Một trận đấu mà Man United có quá nhiều hỏa lực đặt dấu ấn. Trận thứ 2 liên tiếp hàng thủ của Quỷ đỏ bảo toàn thành công mành lưới.

Thắng 4 sao trong ngày đầu năm mới, Man United bảo vệ an toàn khoảng cách 7 điểm với Man City. Đứng trên khía cạnh duy tâm, việc Quỷ đỏ thổi bay 2 kỷ niệm buồn: Những cú ngã đầu năm mới và vết xẹo DW mùa trước, chắc chắn là những tín hiệu tích cực nhất cho thấy, họ đã sẵn sàng trở lại ngai vàng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Wigan: Al Habsi; Ramis, Caldwell (Stam, 70’), Figueroa; Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour; Di Santo (Gomez, 70’), Maloney (McManaman, 86’), Kone.

Man United: De Gea; Rafael, Ferdinand (Smalling, 69’), Evans, Evra; Young (Welbeck, 78’), Carrick (Kagawa, 69’), Cleverley, Giggs; Van Persie, Hernandez.

T.H
.