Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21853-gap-truyen-nhan-cua-van-quyen-396078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21853-gap-truyen-nhan-cua-van-quyen-396078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp 'truyền nhân' của Văn Quyến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2012, 11:05 [GMT+7]
21853

Gặp 'truyền nhân' của Văn Quyến

 
Bùng nổ với những pha bứt tốc, dứt điểm kỹ thuật, tiền đạo Hồ Tuấn Tài (U17 SLNA) trở thành khắc tinh với các thủ môn. Thế nên, việc cầu thủ sinh năm 1995 này trở thành “Vua phá lưới” tại VCK giải U17 năm nay (5 bàn thắng) không phải là điều quá ngạc nhiên.

Vua phá lưới - Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA): “Truyền nhân”  của Văn Quyến

“Thằng này là em họ Văn Quyến đấy. Bố nó là em trai của mẹ ‘Thằng béo’, nhưng tính khí khác ông anh của nó lắm. Ở trên sân đá tốt, nhưng ngoài đời vẫn ngoan lắm”, HLV Ngô Quang Trường giới thiệu về cậu học trò. 11 tuổi bắt đầu rời miền quê Hưng Tiến - Hưng Nguyên (Nghệ An) xuống thành phố Vinh để thi tuyển vào lò đạo tạo SLNA, Hồ Tuấn Tài nói rằng, Văn Quyến là người giới thiệu mình với các HLV của xứ Nghệ.
 
“Ngày ở quê, tụi trẻ con như em thích Văn Quyến lắm và mơ một lần được bùng nổ trong các trận đấu như anh ấy. Vì thế, khi được tập cùng U11 SLNA, em đặt quyết tâm cố gắng trở thành cầu thủ, được tham dự những trận đấu lớn trong màu áo CLB và ĐTQG”, Tuấn Tài nói về giấc mơ khi mới chập chững theo nghề quần đùi áo số.

Nếu ở VCK năm ngoái, do còn non kinh nghiệm nên Hồ Tuấn Tài không để lại nhiều dấu ấn thì sang năm nay, tiền đạo đeo áo số 10 của U17 SLNA đã khiến người xem phải tấm tắc ngợi khen. Là cánh chim đầu đàn của đội bóng xứ Nghệ, Hồ Tuấn Tài liên tục “nổ súng”.
 
Nhờ nền tảng thể lực cùng thể hình khá tốt so với các cầu thủ cùng trang lứa nên Hồ Tuấn Tài nổi bật trong các pha tấn công của đội bóng xứ Nghệ. Điển hình như trong trận chung kết, khi SLNA bị dẫn 2-1, rất nhiều người đã lo ngại thầy trò HLV Quang Trường không thể vô địch thì Hồ Tuấn Tài đã lên tiếng, gỡ hòa 2-2 cho SLNA. Bàn thắng này được xem là bước ngoặt trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của SLNA trước ĐT.LA.

Ghi bàn giúp đội nhà vô địch và bản thân ẵm danh hiệu “Vua phá lưới”, Hồ Tuấn Tài đang được xem là “truyền nhân” của Văn Quyến.

Nguồn: Bongda+
.