Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21823-sac-vang-xu-nghe-ruc-troi-co-do-396106/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201207/21823-sac-vang-xu-nghe-ruc-troi-co-do-396106/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sắc Vàng xứ Nghệ rực trời Cố đô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/07/2012, 19:51 [GMT+7]
21823

Sắc Vàng xứ Nghệ rực trời Cố đô

GHI CHÉP: Sắc Vàng xứ Nghệ rực trời Cố đô Ảnh: Phan Tùng

Trước khi bước vào trận chung kết, tôi gặp HLV Ngô Quang Trường ở cổng sân Tự Do. Vừa nhoẻn miệng cười, cựu cầu thủ ĐTQG vừa nói nhỏ: “Huế là đất lành với xứ Nghệ nhưng ĐT.LA cũng mạnh đấy. Hi vọng SLNA gặp hên”.

Thực tế, trước khi bước vào VCK lần này, SLNA được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, sau hàng loạt bất ngờ đã xảy ra khi các đội mạnh như Viettel, Thừa Thiên Huế không thể đi đến trận đấu cuối cùng, thế nên sự thận trọng của HLV Quang Trường cũng là điều dễ hiểu.

ĐT.LA đã chứng minh vì sao họ xứng đáng có mặt tại trận chung kết khi thi đấu chặt chẽ và tận dụng triệt để những cơ hội nhỏ nhất. Và đội bóng áo Đỏ đã khiến tất cả bất ngờ khi 2 lần vươn lên dẫn trước SLNA từ những pha lên bóng cực kỳ sắc sảo.

Khi bị dẫn bàn, điều ngạc nhiên là các cầu thủ trẻ SLNA không hề bị tâm lý mà ngược lại, tiếp tục duy trì lối chơi tấn công bền bỉ, với quyết tâm cao. Cũng phải nhắc tới cách xử lý tuyệt vời của HLV Quang Trường. Trong phòng thay đồ giữa hai hiệp, thay vì quát tháo, ông thầy trẻ này chỉ động viên nhẹ nhàng và nhấn mạnh vào việc U-17 SLNA phải khoét sâu vào 2 cánh-điểm yếu của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.


SLNA càng chơi càng hay và chính điều này như là chất xúc tác khiến cho khán đài sân Tự Do sục sôi. Người Nghệ vốn có nhiều “chi nhánh” Hội Cổ động viên, và chiều 20/7, khán đài A sân Tự Do được các CĐV xứ Nghệ nhuộm vàng, cổ vũ không khác gì mỗi khi đội 1 SLNA thi đấu tại V-League.

Với cờ, áo phông vào và liên tục khuấy động không khí bằng trống, các CĐV SLNA thực sự ghi điểm với khán giả xứ Huế mộng mơ. Đặc biệt hơn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người Nghệ vỡ òa với niềm vui chiến thắng, hò reo ăn mừng làm sôi động một góc trời Cố đô.


Các cầu thủ, NHM vui mừng với chiếc cúp vô địch, còn bộ phận lãnh đạo của SLNA thì cũng xốn xang trong lòng. Ông Nguyễn Hồng Thanh (Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA) hồ hởi: “Vui quá, thế là sau 2 năm không vô địch, bây giờ SLNA đã trở lại ngôi vương. Các cháu đá máu lửa làm tôi xúc động, trẻ lại cả chục tuổi”.

Nguồn: Bongda+
.