Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201711/he-luy-khon-luong-khi-tin-vao-thay-boi-online-769115/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201711/he-luy-khon-luong-khi-tin-vao-thay-boi-online-769115/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hệ lụy khôn lường khi tin vào 'thầy bói online' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 08:22 [GMT+7]

Hệ lụy khôn lường khi tin vào 'thầy bói online'

Vài năm trở lại đây, xem bói online đang trở nên hot với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh những người coi đó là thú vui tiêu khiển thì rất nhiều người đã đặt lòng tin mù quáng. Nó như một cơ hội để cho những đối tượng xấu lừa đảo, đặc biệt người xem bói online rất dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân.
 
Nghiện xem bói online
 
Chẳng khó khăn gì để truy cập vào một trang web chuyên về xem bói, xem tử vi… chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể xem được tử vi trọn đời cho mình. Các trang mạng này thu hút được người chơi đơn giản vì nó rất đa dạng, hấp dẫn về nội dung, đặc biệt là miễn phí. 
Những trang web về bói toán hiện nay rất phổ biến.
Những trang web về bói toán hiện nay rất phổ biến.
Nhiều người cho rằng, không phải mất thời gian, tiền bạc để tìm một thầy bói ngoài đời thật thì xem bói trên mạng là vô cùng tiện lợi, độ chính xác cũng chẳng khác là bao.  Người xem chỉ cần vài ba cái click chuột là biết tất mọi chuyện, từ quá khứ, tương lai, vận hạn của mình trong một năm, thậm chí nhiều năm sau. 
 
Ban đầu người ta chỉ coi vào các trang này xem cho vui nhưng dần dần đã trở thành thói quen, thậm chí "nghiện". Họ nghiện đến mức ngày nào cũng lên mạng để xem hôm nay mình sẽ thế nào, gặp may mắn hay đen đủi, mấy giờ xuất hành ra khỏi nhà. 
 
Anh Ngô Văn Minh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Thực sự nó đã trở thành thói quen, buổi sáng dậy có khi chưa ra khỏi giường đã cầm điện thoại để xem hôm nay là ngày tốt hay xấu, xuất hành thế nào. Nhiều khi có cảm giác mình bị phụ thuộc quá nhiều vào việc này. Xem những thứ trên đó, đôi khi ảnh hưởng đến công việc. Không xem thì thôi, xem mà thấy nói ngày đó xấu là hoãn không làm việc quan trọng. Sau một thời gian rất dài tôi quá phụ thuộc vào xem bói online thì giờ đã nhận ra nó không có tác dụng, làm mất quá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày".
 
Những trang web xem bói thường rất bắt mắt, rất dễ thu hút người xem. Chỉ cần gõ từ khóa "xem bói online" có thể ra hàng nghìn kết quả, như: Xem bói trọn đời, bói ngày sinh, bói tử vi trọn đời, xem tướng, bói toán… 
 
Không chỉ dừng lại ở việc xem tướng số bằng cách nhập tên và ngày tháng, năm sinh, nhiều trang mạng còn yêu cầu nhập cả số chứng minh thư, số điện thoại. Rõ ràng, với việc cung cấp đó, người chơi rất dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân, nguy cơ bị kẻ xấu đưa vào mục đích không tốt. 
 
Anh Lê Văn Phúc (thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ: "Vợ chồng tôi thấy có việc xem bói trên mạng nên đã vào xem. Chúng tôi xem với mục đích xem vợ chồng có hợp tuổi không, hậu vận có gì tốt hơn không. Khi nhập thông số của hai vợ chồng thì nhận được kết quả rất sơ sài như: Hai vợ chồng cùng mạng thủy - nước biển lớn. Để biết thêm chi tiết, vợ chồng tôi nhận được yêu cầu soạn tin nhắn "TV - VC" gửi 91XX". Có lẽ đây là chiêu trò để họ móc tiền của người chơi, hoặc lấy thông tin cá nhân của chúng tôi phục vụ cho mục đích của họ".
Một trang face cá nhân chuyên phát trực tiếp xem bói miễn phí thu hút được lượng người xem rất lớn.
Một trang face cá nhân chuyên phát trực tiếp xem bói miễn phí thu hút được lượng người xem rất lớn.
Thầy bói online
 
Bên cạnh những trang web chuyên về bói toán, rất nhiều "thầy" đã kịp áp dụng công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh, "phép thuật" của mình. Đối tượng mà các "thầy bói online" đánh vào chính là giới trẻ, đang là học sinh, sinh viên. Một trong các vấn đề các bạn trẻ mang ra để nhờ "thầy" bói tư vấn là đường tình duyên. 
 
Gần đây, trên một diễn đàn mạng dành cho các bạn trẻ, mọi người được một phen sững sờ bởi câu chuyện mà bạn Lê Thu H. (Cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương) chia sẻ. H cho rằng, thời đại chỉ tay, xem mặt, nốt ruồi đã không còn hợp mốt nữa, thầy xem bói miễn phí đã đưa ra yêu cầu phải chụp rõ khe ngực để "thầy" phán cho chính xác. 
 
"Ông ấy bảo, riêng phụ nữ không xem gì chuẩn bằng khe ngực cả. Ngực là bộ phận thể hiện được sự sướng khổ, hạnh phúc hay không của một người phụ nữ. Ban đầu mình có tham gia một nhóm Facebook dành cho bạn trẻ, các thành viên cho rằng người đàn ông tên V. có khả năng xem tướng số rất giỏi. Khi mình vừa gửi ảnh chân dung thì được "thầy" V phán ngay, nhìn tướng phú quý đó, nhưng… Tôi đã tò mò và có hỏi lại thì ngay lập tức người này yêu cầu xem khe ngực thì mới phán được chính xác. Ông ấy bảo phải mặc áo hai dây, chụp ảnh sâu xuống ngực thì mới biết, có người vong theo mà không biết đâu. Nếu có vong theo thì phải xem khe ngực thật kỹ để làm bùa"- H kể lại. 
 
Vì là nick trong nhóm, lại được mọi người giới thiệu, H tỏ ra không nghi ngờ, đã làm theo lời "thầy" bói. Cứ như thế, "thầy" bói này yêu cầu H chụp ảnh thấp dần, thấp dần. Sau những yêu cầu có phần quá đà, H đã từ chối chụp ảnh tiếp thì nhận ngay được lời phán xanh rờn của "thầy": "Tôi đã nhìn sơ sơ ngực của em, đã biết em đang có vong đi theo, ám theo từng bước đi. Một đồng cậu đang theo rất sát, em phải trình đồng, mở phủ thôi. Còn nếu muốn trừ bỏ thì đến trực tiếp tôi làm bùa cho". 
Đối tượng Bùi Đăng Linh (26 tuổi, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) lên mạng  lừa nhiều thiếu nữ cả tình lẫn tiền.
Đối tượng Bùi Đăng Linh (26 tuổi, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) lên mạng lừa nhiều thiếu nữ cả tình lẫn tiền.
Vốn là người không quá mê tín, lại thấy phương pháp xem bói chẳng giống ai, H đã chặn nick và copy toàn bộ đoạn trao đổi với "thầy" bói đưa lên diễn đàn để mọi người cảnh giác. Sau khi đưa lên, trạng thái của H. nhận được nhiều người quan tâm, có rất nhiều người từng là nạn nhân cũng vào comment đầy bức xúc.
 
Các bạn trẻ là đối tượng dễ dàng bị lừa, đặc biệt khi mạng xã hội ngày càng phát triển, các hình thức lừa đảo này càng có cơ hội. Họ thường bị dụ dỗ xem bói miễn phí, từng bước gạ gẫm con mồi vào tròng. 
 
Các "thầy" bói này không chỉ thâm nhập vào các nhóm bạn trẻ, các diễn đàn để câu khách mà họ còn tự phát trực tiếp (livestreams) trên trang facebook cá nhân của mình. Họ tự nhận mình biết xem tướng số, xem tử vi, có thể phán chính xác đến 100% với yêu cầu để lại tên tuổi, ngày sinh (ngày âm lịch). 
 
Tuy nhiên, để các "thầy" này phán thì người xem phải "like" và chia sẻ hình ảnh trực tiếp đó. Khi nhận thấy con mồi đã vào tròng, những kẻ này phán những lời lạnh gáy. Sau đó sẽ gợi ý mọi người chuyển tiền để cúng dâng sao, giải hạn giúp. Bên cạnh đó, họ còn yêu cầu con mồi chuyển tiền để làm bùa ngải, tất nhiên giá của mỗi chiếc bùa không hề rẻ.
 
Chúng tôi đã lên trang facebook cá nhân, gõ từ khóa tìm kiếm "Xem tử vi - miễn phí", ngay lập tức xuất hiện hàng trăm trang cá nhân của các "cô", "cậu" có những hình ảnh cúng lễ, nhảy đồng… kèm theo đó là những clip phát trực tiếp để mọi người trực tiếp tham gia. Chỉ cần vào comment, để lại tên tuổi và địa chỉ là các "cô", "cậu" này trả lời luôn. 
 
Bên cạnh việc xem bói cho mọi người thì các "thầy" liên tục kêu gọi: "Mọi người like nào! Mọi người comment cho cô nào!". Tuy nhiên, khi các "thầy" xem cho mọi người đều rất qua loa, một bạn có tên Minh Lương, ngày sinh 20-10-1998 vào bình luận, đồng thời chia sẻ clip của "thầy" ngay lập tức được phán luôn. "Minh Lương à? Đẹp đấy, có hạn vào tháng 3 và tháng năm 5 năm nay. Nhưng qua rồi, không sao, chỉ còn mỗi một cái hạn cuối thôi. Hạn lớn đó, có gì để số điện thoại hoặc gọi trực tiếp cho "cô" nhé" - "Thầy bói online" phán.
 
Theo quan sát của chúng tôi khi xem hình ảnh phát trực tiếp của người này, có bạn tên tài khoản Lê Minh Long chụp đưa ảnh bàn tay của mình lên. "Thầy" thấy vậy phán ngay, có nốt ruồi ở tay nhé, "ăn vay cả đời". Theo bà "thầy" này thì để thoát cảnh ăn vay người này phải đi tẩy nốt ruồi. Điều đặc biệt hơn, "thầy" bói còn nhắn số điện thoại của người chuyên bán và tẩy nốt ruồi cho khách.
 
Chị Lê Thị Tuyền (Thành phố Bắc Ninh - Bắc Ninh) một tín đồ của "bói toán", cho chúng tôi biết: "Việc các "thầy" quay clip phát trực tiếp trên trang cá nhân cũng xuất hiện được gần 2 năm nay rồi. Tôi thường xuyên lượn lờ vào các trang đó để xem. Ban đầu thì thấy hay hay nhưng sau thấy nhàm quá, họ chỉ phán cho ai "like" và chia sẻ clip đó thôi. Tôi nghĩ mục đích của họ là câu view, để nhiều người biết đến mình. Từ đó sẽ đến trực tiếp nhà của họ, hoặc nhắn tin gọi điện trực tiếp để nhờ xem. Khi đến nhà xem thì không biết họ sẽ phán gì nhưng chắc chắn sau đó phải làm lễ, mở phủ… tiền bạc tốn kém lắm. Tôi nghĩ mọi người nên sáng suốt, không sa đà vào những thứ này để tránh tiền mất tật mang".
 
*Cuối năm 2014, Công an Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Bùi Đăng Linh (26 tuổi, trú tại Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội), sinh viên năm cuối ngành Quản trị của một trường đại học có tiếng trên địa bàn Hà Nội vì hoạt động mê tín dị đoan, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại là bạn Đàm Thị P. (20 tuổi, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng).
 
Qua mạng xã hội, P. và Linh quen nhau. Nhận thấy P. rất mê tín, Linh tự nhận mình có tài xem tướng số, có khả năng bói toán và hứa giúp đỡ P. nhiệt tình. Linh tuyên bố, đường công danh sự nghiệp của P. không vấn đề gì nhưng tình duyên trắc trở.
 
Để "cắt tiền duyên", Linh đã yêu cầu P. phải "yêu" một đối tượng phù hợp do hắn chỉ định. Sau bước đầu thành công, hắn tiếp tục tống tiền P. và nhiều người khác bằng những thủ đoạn bỉ ổi. Khi sự việc bại lộ, cơ quan Công an vào cuộc, Linh đã phải nhận tội.
.

Nguồn: CAND

.