Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201710/hoi-han-muon-mang-cua-nguoi-me-mong-doi-doi-bang-ma-tuy-762072/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201710/hoi-han-muon-mang-cua-nguoi-me-mong-doi-doi-bang-ma-tuy-762072/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hối hận muộn màng của người mẹ mong đổi đời bằng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/10/2017, 14:21 [GMT+7]

Hối hận muộn màng của người mẹ mong đổi đời bằng ma túy

(Congannghean.vn)-Nghe chủ tọa phiên tòa tuyên mức án 20 năm, Vi Thị Nhung (SN 1982) trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An quỵ xuống trước vành móng ngựa. Ngồi trên hàng ghế đầu, 2 đứa con của Nhung òa khóc nức nở. 20 năm, quãng thời gian không hề ngắn đối với một đời người, rồi chúng sẽ ra sao khi thiếu đi bàn tay chăm sóc của người mẹ, người bố thì bặt vô âm tín kể từ khi mẹ bị bắt đến giờ.

Bị cáo Vi Thị Nhung trước vành móng ngựa
Bị cáo Vi Thị Nhung trước vành móng ngựa

Đến tận bây giờ cũng vậy, khi đứng trước vành móng ngựa, gặp 2 đứa con sau những tháng ngày xa cách, thị càng ân hận hơn khi chỉ vì sự tham lam của mình đã đẩy con đến hoàn cảnh này. Chỉ cách vài bước chân thôi nhưng người mẹ cảm thấy như nghìn trùng xa cách, khi chẳng thể ôm 2 đứa con bé bỏng vào lòng. 2 đứa trẻ, lớn 17 tuổi, bé 13 tuổi vừa khóc vừa gọi mẹ. Chúng được hai bà nội, ngoại dẫn xuống thành phố để tham dự phiên tòa xét xử mẹ chúng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Từ ngày mẹ bị bắt, bố cũng bỏ đi, nghe đâu là sang Lào làm ăn, 2 chị em ở nhà rau cháo nuôi nhau, hôm nào không có đồ ăn thì sang nhà nội, ngoại.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Ngày 5/5/2017, Vi Thị Nhung mang theo 25 triệu đồng đi tìm mua ma túy về để bán kiếm lời. Khi đi đến 1 bản của người Mông cùng huyện, Nhung gặp một người hỏi mua ma túy. Người này nói 1 bánh hêrôin có giá 50 triệu đồng. Nhung đồng ý mua nhưng xin nợ 25 triệu đồng, lúc nào bán được “hàng” sẽ trả nốt. Người bán đồng ý. Số ma túy này được Nhung đưa về nhà giấu trong tủ quần áo, chờ khách hỏi mua. Ngày 6/5/2017, một người đàn ông ở huyện Quỳnh Lưu (không xác định được danh tính) gọi điện thoại hỏi Nhung có hêrôin bán không? Nhung báo giá 1 bánh hêrôin 70 triệu đồng, người này đồng ý mua và hẹn đưa xuống Quỳnh Lưu để giao “hàng”.

Tuy nhiên, điều Nhung không hề hay biết là mọi di biến động của thị đã bị lực lượng Công an đưa vào “tầm ngắm”. Nhung là đối tượng đã được Công an huyện Quỳnh Lưu theo dõi, lập chuyên án đấu tranh trong một thời gian dài. Sáng 7/5/2017, khi Nhung xuất hiện tại quán cafe Cây Xoài thuộc địa bàn xóm 5, xã Quỳnh Giang để chuẩn bị giao “hàng” cho khách thì bị tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu ập tới bắt quả tang cùng tang vật 1 bánh hêrôin.

Kể từ ngày Nhung bị bắt, sau khi thấy các con có vẻ nguôi ngoai về chuyện của mẹ, bố của chúng đi sang Lào làm ăn. Sang được khoảng 3, 4 tháng thì người bố không liên lạc về cho gia đình, cũng không đoái hoài đến các con nên 2 đứa trẻ thiếu hẳn sự chăm sóc của cả bố và mẹ. Cũng may, chị lớn đã 17 tuổi nên gần như quán xuyến được công việc nhà, vừa chăm sóc vừa chỉ dạy cho em học. Những hôm nhà không còn gì ăn hoặc đi học về muộn, chúng lại chạy sang nhà ông bà nội, ngoại để ăn. Nhưng hai bà nay cũng đã già yếu, chẳng biết có thể lo cho chúng được bao lâu nữa. Tranh thủ giờ HĐXX nghị án, Nhung được các cán bộ bảo vệ phiên tòa cho phép trò chuyện với người thân, nhưng cuộc trò chuyện chẳng được bao lâu bởi nước mắt đã làm gián đoạn cuộc đoàn tụ trớ trêu này.

Căn cứ các tình tiết, nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Thị Nhung 20 năm tù giam. Bản án khiến Nhung chết lặng, đứng không vững, đôi chân liêu xiêu quỵ xuống trước vành móng ngựa. Bốn người già, trẻ phía dưới òa khóc. Khi đồng chí Công an bước tới dẫn giải bị cáo đi, cậu con trai từ ngoài phòng xét xử chạy tới ôm chầm lấy mẹ. Có lẽ giờ phút này cũng là lúc Nhung cảm thấy ân hận nhất. Nhung chẳng thể ngờ được sự tham lam của mình lại bị trả giá đắt như vậy. 20 năm, các con của Nhung sẽ lớn lên thế nào khi cả bố và mẹ đều không có ở bên cạnh. Nghĩ đến đó thôi cũng đủ để Nhung đau đến quặn lòng...

.

Huyền Thương

.