Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201311/31780-chat-long-nguoi-thuong-binh-mang-toi-giet-nguoi-vi-nghich-tu-414693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201311/31780-chat-long-nguoi-thuong-binh-mang-toi-giet-nguoi-vi-nghich-tu-414693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chát lòng người thương binh mang tội giết người vì "nghịch tử" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/11/2013, 08:12 [GMT+7]
31780

Chát lòng người thương binh mang tội giết người vì "nghịch tử"

 
 

67 tuổi, sắp cận cái tuổi "thất thập cổ lai hy", là thương binh 2/4, vậy mà có lẽ những ngày cuối đời còn lại ông Tiến phải lặng lẽ sau chấn song sắt của trại giam. Nhiều năm cống hiến tuổi thanh xuân, một chân của ông cũng đã bị đạn bom của kẻ thù tước đi, nhưng vẫn không làm ông đau lòng, dằn vặt như hiện giờ. Giá như ông đừng quá nóng giận… Nhiều tiếc nối, nhiều ân hận cũng đã muộn. Cơ sự nỗi niềm của ông Tiến, người đang mang tội giết người chung quy cũng vì "thằng con nghịch tử".

 

 

 Bi kịch của "hung thủ"

Cơ sự là do vào chiều tối 12/10 Nguyễn Anh Linh ghé nhà bạn gái là chị L.T.Q. ở  phường Cẩm Hà chơi. Không rõ lý do gì mà chỉ vui vẻ được một lúc thì Linh và Q. lại xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Đỉnh điểm là Linh quyết đập phá ở nhà bạn gái một phen cho bõ tức… Hậu quả là Linh bị lực lượng Công an phường Cẩm Hà đến can thiệp, mời về Công an phường để làm bản tường trình vì tội gây rối trật tự công cộng. Nghe tin con trai bị bắt, thôi thì con dại cái mang, ông Tiến vội vàng chạy đến Công an phường Cẩm Hà, dùng uy tín của mình để xin bảo lãnh Linh được về nhà cho "gia đình giáo dục". Tuy nhiên, 2 cha con vừa mới ra khỏi Công an phường, ngay lập tức Linh bỏ đi nhậu, mặc cho những lời khuyên can của cha già…

Gần nửa đêm, Linh mới chịu ngất ngưởng mò về. Nhưng về đến nhà, anh ta đâu có muốn cả nhà được yên. Linh xộc thẳng lên gác, đánh thức mẹ của mình là bà Lê Thị Búp (70 tuổi), rồi nằng nặc đòi đưa cái laptop cho Linh. Kiếm chuyện cãi cọ với mẹ và lấy đồ đạc bất thành, thay vì nghe lời mẹ đi nghỉ, Linh lại hậm hực chạy xuống nhà dưới, đập phá đồ đạc chán, anh ta quay sang đòi lật đổ cả bàn thờ gia tiên. Thấy con trai quá ngang ngược, ông Tiến (cha đẻ của Linh - PV) đang ngủ ở nhà dưới vùng dậy, quyết dạy cho "thằng con nghịch tử" một bài học làm người.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan CSĐT.

Ông Tiến không thể ngờ, Linh lại có phản ứng ngỗ ngược hơn, trước là những lời nhiếc móc bố, sau Linh xông vào ghì cả cha đẻ xuống đất để đánh trả. Trong lúc giằng co, quờ quạng trên sàn nhà, ông Tiến vớ phải một thanh gỗ nhọn… rồi trong đỉnh điểm của sự tức giận, ông Tiến đâm thẳng thanh gỗ vào người Linh… Cho đến khi thấy con trai nhiều vết thương, tím tái, ông Tiến lúc này mới sợ hãi đẩy Linh ra, vùng dậy ra cửa thảng thốt kêu cứu.

 

Tủi hổ của người thân

Những ai từng biết đến gia đình ông Tiến, những đồng đội cựu chiến binh của ông lại không khỏi ngậm ngùi cảm thông. Ông cụ ấy hiền như cục đất, sống đức độ, gương mẫu và rất nhiệt tâm với công tác mặt trận ở địa phương. Nhưng tiếc thay, ông lại có thằng con trai bất hiếu, nghịch tử.

 

Hiện trường xảy ra vụ án.

Vợ chồng ông Tiến, bà Búp có ba người con, Linh là con trai thứ hai của ông bà. Linh đã  từng kết hôn, và có 2 cô con gái xinh xắn. Nhưng do tính Linh thích rượu chè, hời hợt với vợ con nên vợ chồng Linh sớm đưa nhau ra toà li dị. Một hai giành nuôi hai đứa trẻ, nhưng thật ra mọi gánh nặng và trách nhiệm chăm con, nuôi cháu Linh đều trút hết cả lên đôi vai già và đồng lương thương binh nghèo của vợ chồng ông Tiến. Sáng sáng, ông Tiến khập khiễng đôi chân giả lê từng bước đưa hai đứa cháu nội đến trường. Chứ Linh con trai hai cụ suốt ngày rượu chè có phụ giúp được gì đâu. Mẹ của 2 đứa trẻ thì thi thoảng lắm mới thấy ghé nhà, sắm cho mấy đứa nhỏ bộ đồ mới, dẫn đi ăn uống tí chút rồi cũng mất dạng mất tăm như Linh.

Giá như Linh không rượu chè, quậy phá; giá như ông Tiến bình tĩnh suy xét thì đã không xảy ra cớ sự. Người thương binh cống hiến cả tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, đến lúc gần đất xa trời nào đâu được an nhàn. Gia đình nhỏ của ông Tiến bên sông Hoài xưa nay chưa một ngày hạnh phúc trọn vẹn. 3 bà cháu, 3 số phận phải gánh chịu nhiều nghiệt ngã, không biết những tháng ngày tiếp theo cuộc sống của họ sẽ đi về đâu?


CSTC
.